Thừa cân béo phì có làm yếu sinh lý?

Béo phì ảnh hưởng đến khả năng cương dương của phái mạnh

Chồng mất ham muốn, bất lực: Có cách nào cải thiện?

Làm gì khi mới được chẩn đoán dương tính với herpes?

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Phụ nữ ham muốn quá nhiều có nguy hiểm không?

TS. Sobel - Khoa Tiết niệu, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Nam giới Denver, Hoa Kỳ trả lời: 

Bạn thân mến!

Thừa cân béo phì có thể tác động đến ham muốn, khả năng xuất tinh và duy trì cương dương của người đàn ông.

Dư thừa trọng lượng sẽ ảnh hưởng đến nồng độ testosterone trong máu, một hormone chịu phần lớn trách nhiệm tới ham muốn và khả năng tình dục phái mạnh. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Chế độ ăn uống và Tập thể dục thuộc Đại học Duke, Hoa Kỳ, khoảng 30% số người thừa cân béo phì chia sẻ, họ cảm thấy không có nhu cầu, cũng như chức năng và hiệu suất tình dục kém đi trông thấy.

Thừa cân béo phì làm gia tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý có thể ảnh hưởng tới cơ chế cương dương. Chẳng hạn đái tháo đường có thể làm hư hại những mạch máu nhỏ trong khắp cơ thể, bao gồm cả những mạch đưa máu đến dương vật.

Các yếu tố tâm lý cũng có thể gây suy giảm ham muốn và chức năng tình dục. Ví dụ như cảm thấy mất tự tin về ngoại hình cơ thể, lo lắng người bạn đời suy nghĩ về mình như thế nào hoặc những căng thẳng thường gặp trong cuộc sống thường nhật (stress vì công việc, gia đình, các mối quan hệ, vấn đề tài chính...).

Với trường hợp của bạn, đầu tiên bạn nên thay đổi một vài thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cần tăng cường bồi bổ cho cơ thể bằng các loại thực phẩm giàu testosterone (ví dụ hàu, chuối, bơ...). Ngủ đủ giấc, dành ra 30 phút tập thể dục mỗi ngày. Hạn chế căng thẳng, áp dụng những phương pháp thư giãn đơn giản như hít thở sâu, nghe nhạc, ngồi thiền...

Có thể tham khảo một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, cải thiện ham muốn, khả năng tình dục. 

Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

* Tiến sỹ Sobel là thành viên của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ và Hiệp hội Y học Tình dục Bắc Mỹ. Ông cũng là người sáng lập ra Công ty Emmi Solutions chuyên tạo ra các chương trình tương tác và thiết kế web để cung cấp và giải đáp các thông tin liên quan đến sức khỏe.

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Bít Tất H+ (Theo Sexualhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị