Bổ sung testosterone có thể cải thiện ham muốn tình dục?

Suy giảm testosterone khi có tuổi gây rối loạn chức năng tình dục

7 loại thực phẩm giúp "kêu gọi" ham muốn

Ham muốn tình dục bị giết chết như thế nào?

6 lưu ý giúp nam giới bảo vệ sức khỏe tình dục

Khi mang thai, "chuyện ấy" sẽ thay đổi như thế nào?

Testosterone tại sao lại quan trọng đến vậy?

Testosterone được gọi là hormone nam, bởi testosterone quyết định sự phát triển của cơ quan sinh dục nam, định hình các biểu hiện đặc tính nam như tăng trưởng lông tóc, vai nở rộng và cơ bắp phát triển.

Hưng phấn tình dục được tạo ra một phần bởi sự gia tăng testosterone. Nồng độ testosterone có thể tăng giảm trong ngày. Đặc biệt, nhiều người đàn ông nhận thấy họ dễ bị kích động hơn vào buổi sáng, thời điểm testosterone tăng cao nhất.

Mức testosterone cũng dao động theo tuổi thọ của nam giới và bắt đầu giảm dần sau tuổi 30. Điều này có nghĩa là một người đàn ông sẽ ít quan tâm tới sinh hoạt tình dục, đồng thời khả năng cương cứng cũng có thể giảm đi.

Bổ sung testosterone là một ý tưởng tốt?

Suy giảm testosterone là quá trình lão hóa bình thường của tự nhiên. Mặc dù không thể ngăn chặn nhưng liệu pháp testosterone có thể giúp điều trị những rắc rối trong chuyện yêu ở nam giới. Nghiên cứu cho thấy, bổ sung testosterone giúp gia tăng ham muốn, nâng cao hiệu suất tình dục.

 Bổ sung testosterone giúp gia tăng ham muốn

Dẫu vậy, mặc dù hiệu quả nhanh chóng nhưng bổ sung testosterone có thể gây ra nhiều rắc rối. Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra liệu pháp testosterone có liên quan đến bệnh tim mạchCụ thể, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicine năm 2010 cho thấy, nhiều người đàn ông trên 65 tuổi bị mắc các bệnh về tim mạch khi họ sử dụng gel testosterone. Ở nghiên cứu khác với sự tham gia của nhóm nam giới dưới 65 tuổi, nguy cơ mắc bệnh tim ở các đối tượng này cũng tăng lên đáng kể nếu họ áp dụng liệu pháp testosterone.

Ngoài ra, liệu pháp testosterone cũng đi kèm với tác dụng phụ như gây ra chứng ngưng thở khi ngủ, mọc mụn trứng cá, to ngực, co tinh hoàn…

Vậy có nên bổ sung testoterone?

Bạn nên xét nghiệm máu để kiểm tra mức testosterone trong máu, đó là cơ sở để các bác sỹ đưa ra quyết định liệu pháp testosterone có phù hợp với bạn hay không. Ngoài ra, cũng có nhiều cách để gia tăng testosterone tự nhiên và tương đối an toàn như bổ sung testosterone qua chế độ ăn uống hoặc sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chiết xuất thảo dược giúp tăng nội tiết tố nam một cách tự nhiên…

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn