Giáo viên đánh rạn xương học trò bị đình chỉ công tác

Cậu bé bị thầy giáo đánh do mất trật tự trong lớp (Ảnh: Lam Sơn)

Giáo viên dùng phấn nhiều có bị lao phổi?

Quy định "không chấm điểm" gây áp lực lớn cho giáo viên

Bí kíp dinh dưỡng hợp lý cho giáo viên

Vụ giáo viên tạt a xít đồng nghiệp: Nạn nhân có nguy cơ hỏng mắt

Sáng 25/2, ông Đỗ Văn Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, Trường THCS xã Định Hòa đã quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy giáo Đoàn Văn Học (32 tuổi, giáo viên môn Vật lý) để làm rõ việc đánh học sinh rạn xương, phải nhập viện.

Theo ông Cường, sau khi nhận được thông tin Đỗ Lân Anh (lớp 8A, trường THCS xã Định Hòa) nhập viện, nghi do bị thầy giáo đánh, Phòng đã chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra về trường xác minh. Thầy giáo liên quan là ông Đoàn Văn Học, giáo viên hợp đồng của trường THCS xã Định Hòa từ năm 2008. Đoàn thanh tra yêu cầu thầy Học viết tường trình, trường THCS xã Định Hòa cũng có báo cáo vụ việc bằng văn bản.

Theo ban giám hiệu nhà trường, sự việc xảy ra sáng thứ hai (ngày 22/2). Lân Anh nói chuyện trong lớp, thầy Học nhiều lần nhắc nhở, nhưng em không trật tự. Thầy Học cho nam sinh đứng ở bục giảng, Lân Anh vẫn đùa nghịch nên đưa em xuống phòng hiệu trưởng xử lý. Lúc này, thầy hiệu trưởng không có ở phòng (do đau mắt nên nghỉ), thầy Học dùng gậy đánh vào mông Lân Anh. Nam sinh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc bị chấn thương, phải bó bột tại bệnh viện.

“Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên em Lân Anh và gia đình, Phòng Giáo dục huyện sẽ tiếp tục làm rõ và có kết luận. Quan điểm của Phòng là sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó, không bao che”, ông Cường nói và cho hay, thầy Học đã nhận khuyết điểm, viết kiểm điểm gửi Ban giám hiệu nhà trường. 

Theo Phòng Giáo dục huyện Yên Định, thầy Học có phẩm chất đạo đức và chuyên môn tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Em Đỗ Lân Anh cũng có gia cảnh éo le, mẹ mất cách đây một năm vì ung thư. Trước đó, bố mẹ em ly dị. Nhiều năm nay, Lân Anh sống với ông ngoại. Dù là học sinh hiếu động, hay nói chuyện trong giờ học, nhưng Lân Anh luôn đạt thành tích học tập khá giỏi nhiều năm.

Theo kết luận của bác sĩ, khuỷu tay phải của bệnh nhân Lân Anh bị sưng nề, khó vận động, rạn và vỡ mỏm xương khuỷu tay, phải cố định để điều trị. Hiện sức khỏe em đã ổn định, nhưng tâm lý không tốt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn