Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen 18 y bác sỹ có nguy cơ phơi nhiễm HIV

18 thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có nguy cơ phơi nhiễm HIV (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi các bác sỹ

Bộ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh là “khách hàng” đúng nghĩa khi đi khám chữa bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tài xế taxi đỡ đẻ trên xe

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn gia đình Thương Sobey

Theo Bộ trưởng, không ít thầy thuốc đã phải gánh chịu những thiệt thòi do nghề nghiệp mang lại, như nguy cơ phơi nhiễm bệnh hiểm nghèo trong quá trình chữa bệnh, thế nhưng nhiều gương hy sinh thầm lặng của các cán bộ y tế không phải lúc nào cũng được mọi người biết đến.

"Hành động của 18 y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một ví dụ điển hình thể hiện tinh thần quên mình cứu người bệnh, thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh rằng, cán bộ y tế phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội áp dụng các biện pháp điều trị dự phòng, giảm thiếu tới mức tối đa nguy cơ nhiễm bệnh đối với 18 bác sỹ có nguy cơ phơi nhiễm với căn bệnh Thế kỷ này.

Trước đó, ngày 4/7 vừa qua, 18 thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã mổ cấp cứu cho 1 phụ sản có HIV đang trong tình trạng đặc biệt nguy cấp mà không kịp thực hiện các biện pháp phòng vệ, dẫn tới nguy cơ phơi nhiễm với căn bệnh HIV.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn