Tổng thống Brazil tuyên bố sẽ "xóa sổ" virus Zika

Virus Zika khiến trẻ sơ sinh chào đời có đầu nhỏ bất thường

​Hơn 2.100 phụ nữ có thai bị nhiễm Zika tại Colombia

Tết đi du lịch nước ngoài: Cẩn thận nhiễm virus teo não trẻ!

WHO: Virus teo não trẻ Zika bùng phát mạnh

Virus Zika gây dị tật đầu nhỏ đang đe dọa toàn cầu

Lời tuyên bố diễn ra ngay sau khi bà Rousseff tham gia một hội nghị thảo luận giữa các nhà nghiên cứu về mối liên kết giữa sự gia tăng đột biến các trường hợp trẻ sơ sinh ở nước này có đầu nhỏ bất thường và virus Zika mà vật trung gian lây truyền là muỗi Aedes aegypti.

Theo bà Rousseff, mọi người nên loại bỏ các khu vực mà nước có thể đọng lại như vật liệu phế thải, thùng nước... "Chính phủ, nhà thờ, các đội bóng đá, liên đoàn lao động... tất cả đều phải chung tay và làm gương vì mục đích loại bỏ các khu vực sinh sản của muỗi. Tôi tin chắc là Brazil sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này!", bà Rousseff cho biết.

Bộ trưởng Bộ Y tế Marcelo Castro chia sẻ thêm rằng, ngành y tế của nước này đã bắt đầu thực hiện kế hoạch loại bỏ vùng sinh sản của loài muỗi Aedes tại tất cả các cơ quan Chính phủ, trường học, bệnh viện...

Zika là một loại virus có thể gây dị tật cho thai nhi. Cụ thể là khiến hộp sọ của trẻ nhỏ đi một cách bất thường và có thể làm giảm sự phát triển trí tuệ bình thường của trẻ sau này. Hiện bệnh do virus Zika vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vaccine phòng bệnh.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn