Chất lượng không khí Hà Nội ở mức trung bình

Chất lượng không khí trong ngày đi làm đầu năm ở mức trung bình (Ảnh minh họa: Báo Thanh Niên)

Tổng hợp COVID-19 ngày 16/2: 40 ca mới tại 3 tỉnh thành

Vaccine Covid-19: Độ an toàn, tác dụng phụ và những điểm cần lưu ý

Thủ tướng yêu cầu phải có vaccine COVID-19 trong tháng 2

Uống nhiều bia rượu ngày Tết, làm thế nào để giải độc gan?

Hôm nay là ngày khởi động làm việc sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, do đó lưu lượng phương tiện giao thông tại Hà Nội tăng lên so với những ngày trong Tết. Ảnh hưởng của không khí lạnh là một trong những yếu tố duy trì chất lượng không khí Hà Nội ở mức trung bình và có xu hướng cải thiện trong những ngày sắp tới. Riêng điểm quan trắc tại Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm) có chỉ số không khí ở mức kém (cập nhật tại thời điểm 5h ngày 17/2).

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, chất lượng không khí hiện tại không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc, góp phần giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại https://moitruongthudo.vn/thong-tin.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn