Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục ở mức không tốt cho sức khỏe

Chỉ số không khí tại 6 điểm trên bản đồ ở mức kém (ảnh chụp lúc 10h30 ngày 11/11/2020)

Bạn có biết những cách làm sạch phổi này?

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ ở bệnh nhân tim mạch

Dự báo thời tiết: Cảnh báo mưa lũ sau bão số 12

Dễ bị cảm lạnh vì những thói quen hàng ngày

Theo thông tin của Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong những ngày đầu tuần, chất lượng không khí Hà Nội có xu hướng xấu hơn. Sáng nay (11/11), chỉ số không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn thành phố Hà Nội dao động ở mức trung bình và cải thiện về buổi trưa. Riêng tại các khu vực có mật độ giao thông cao như Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, chỉ số AQI ở mức kém, có nơi có chạm ngưỡng 149.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, chất lượng không khí cùng thời tiết hanh khô sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Vì vậy, mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn