Thủ tướng: Tiền Giang, Kiên Giang phải kiểm soát dịch trong tháng 9

Cập nhật bản tin COVID-19 từ ngày 13/9

Đầu tư hệ thống cung cấp oxy y tế không chỉ để cứu bệnh nhân COVID-19

Lưu ý về dinh dưỡng khi chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Cách ứng phó với căng thẳng tinh thần khi điều trị COVID-19 tại nhà

Phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 trong gia đình khi F0 cách ly tại nhà

- Ngày 13/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã làm việc, kiểm tra trực tuyến công tác phòng, chống dịch với các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang – nơi tình hình dịch có nhiều diễn biến đáng lo ngại.

Thủ tướng đánh giá, qua gần 2 tháng thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội, Kiên Giang và Tiền Giang đã có rất nhiều cố gắng, nhưng kết quả chưa được như mong muốn và dự báo tình hình có thể phức tạp hơn. Thủ tướng yêu cầu 2 địa phương phải kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt, cố gắng chậm nhất là ngày 30/9.

- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có buổi làm việc, trao đổi với các nhà khoa học, các chuyên gia của các Hội đồng khoa học để bàn về các giải pháp phòng chống dịch cho năm 2022, trong đó tập trung vào các vấn đề vaccine, xét nghiệm, điều trị và ưu tiên tăng cường hệ thống đáp ứng y tế của quốc gia...

- Ngày 13/9, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức, bệnh viện dã chiến, khu cách ly F0 toàn thành phố về việc tăng cường hỗ trợ cho lực lượng nhân viên y tế tại các bệnh viện dã chiến.

Theo đó, nhằm tăng cường công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện đảm bảo thời gian nghỉ sau khi kết thúc ca trực cho các nhân viên y tế, không để nhân viên làm việc liên tục trong thời gian dài mà không có ngày nghỉ. Các đơn vị cung cấp thực phẩm điều chỉnh chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng, có thêm lựa chọn phù hợp khẩu vị mỗi vùng miền.

- Theo VnExpress, từ 0h ngày 13-27/9, TP. Cần Thơ phong tỏa tạm thời Bệnh viện Phụ sản và cơ sở 1 Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ do có liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Phụ sản tiếp tục điều trị các bệnh nhân đã nhập viện, cấp cứu trước ngày 13/9.

- Thông tin từ Lao Động, UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn ghi nhận 1 em học sinh lớp 2 mắc COVID-19 vào tối ngày 12/9. Lực lượng chức năng đã phải bố trí cách ly cho 39 bạn chung lớp và các phụ huynh đi theo chăm sóc tại một khách sạn trên địa bàn xã Tiên Trang (huyện Quảng Xương).

- Liên quan đến việc phát hiện 15 người trong thùng xe tải đông lạnh, trưa nay 13/9, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị đề nghị phối hợp đón công dân về quê. Trong quá trình chờ phản hồi, Bình Thuận yêu cầu UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn, ở miễn phí.

- Có 13/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hoà Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Lào Cai.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn