Số ca COVID-19 trong ngày cao kỷ lục với hơn 6.000 ca nhiễm

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 22/7

13 nhóm ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 tại Hà Nội gồm những ai?

WHO cảnh báo biến thể Delta sẽ tiếp tục thống trị

Việt Nam vượt 71.000 ca COVID-19, Hà Nội dừng bay tới Cần Thơ, Phú Quốc

Cách ly tập trung người ở vùng dịch về Hà Nội từ 0h ngày 22/7

- Theo thông tin từ Sở Y tế TP Hà Nội, trong ngày 22/7, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 64 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại nhiều quận, huyện. Trong đó, có 2 ca dương tính tại Hoàng Mai và Hai Bà Trưng được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng. Chùm ca bệnh ho, sốt tại Quốc Oai, Thạch Thất và Hoài Đức phát sinh thêm nhiều trường hợp dương tính mới.

Chia sẻ với VnExpress, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, Hà Nội đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc miễn phí cho người có dấu hiệu ho, sốt. Ông khuyến cáo người dân nên trung thực khai báo khi có triệu chứng để giúp sức cùng chính quyền và ngành y tế Hà Nội kiểm soát dịch bệnh.

- Chiều 21/7, Bộ Y tế nhận định tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, tốc độ và mức độ lan truyền nhanh, gia tăng nhanh chóng về số ca mắc tại hầu hết các tỉnh trong cả nước. Do đó, các địa phương cần phát triển các trung tâm hồi sức tích cực, bảo đảm cứu chữa bệnh nhân COVID-19 kịp thời.

Theo dự thảo đề án, Việt Nam sẽ có 5 trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia ở cả 3 miền, được đặt tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy và Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 T.HCM (tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM).

Bộ Y tế cũng có công văn hỏa tốc, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn xây dựng kế hoạch và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu.

- Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, TP.HCM đã có 1.585 bệnh nhân xuất viện trong ngày 21/7. Dựa trên cơ sở kết quả điều trị, dự kiến số bệnh nhân xuất viện thời gian tới sẽ khoảng 1.000 người/ngày.

- Bộ Y tế yêu cầu các chốt kiểm dịch không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 đối với người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa khi lưu thông giữa các địa phương đang cùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg (tức giữa 19 tỉnh, thành phía Nam).

Bên cạnh đó, Bộ Y tế vẫn yêu cầu đơn vị vận tải, chủ phương tiện chỉ cho phép lái xe, phụ xe thực hiện nhiệm vụ khi đã có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 3 ngày.

- Tổ Công tác của Bộ Y tế tại Bình Dương nhận định, với chiến dịch đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, số ca nhiễm còn tăng nhiều trong những ngày tới. Tỉnh Bình Dương cần khẩn trương chuẩn bị kế hoạch đáp ứng với tình huống có 20.000 ca nhiễm COVID-19.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn