Hà Nội bắn pháo hoa, đại bác dịp Quốc khánh

Thành phố Hà Nội sẽ bắn pháo hoa 5 điểm dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: Giang Huy.

Bắn pháo hoa tầm cao ở Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Pháo hoa bung nở khắp 3 miền Tổ quốc

Thời tiết thuận lợi cho người dân xem pháo hoa

Mãn nhãn với màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật

Chiều 28/7, tại buổi giao ban báo chí thành ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội, ông Tô Văn Động đã thông tin về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

Ông Động cho hay, Hà Nội dự kiến sẽ huy động 10.000 người, đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham dự lễ míttinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình. "10.000 người này thuộc khối đứng ở thảm cỏ được huy động ở các quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy… Ngoài ra, các tầng lớp nhân dân chào mừng, vẫy cờ hoa đứng trên vỉa hè các tuyến phố có đoàn diễu binh, diễu hành đi qua cũng được bố trí", lãnh đạo Sở Văn hóa nói.

Theo người đứng đầu ngành văn hóa, dự kiến vào khoảng 7h10 ngày 2/9, khi Quốc ca được cử hành, bắt đầu buổi lễ, sẽ có 21 loạt đại bác được bắn lên trời, trong khu vực Hoàng thành Thăng Long.

Tối cùng ngày, vào khoảng 21h, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh tại 5 điểm tầm cao ở hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và Hồ Tây.

"Hà Nội bắn pháo hoa trên tinh thần tránh lãng phí, không hình thức. Tôi cũng khẳng định chắc chắn không dùng ngân sách nhà nước để bắn pháo hoa ở 5 điểm trên, tất cả đều được xã hội hóa", ông Tô Văn Động cho biết.

Để tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô và du khách, thành phố sẽ lắp đặt hệ thống màn hình LED tại một số địa điểm thích hợp để phục vụ nhân dân theo dõi truyền hình trực tiếp  và phục vụ công tác điều hành lực lượng diễu binh, diễu hành.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn