Hà Nội: Thêm 1 người tử vong vì sốt xuất huyết

Số ca mắc sốt xuất huyết đang gia tăng trên cả nước (Ảnh: Như Ý)

Tác hại của sốt xuất huyết và sốt rét với phụ nữ mang thai

Hà Nội: Người thứ 5 tử vong do sốt xuất huyết

5 điều nên làm khi bị sốt xuất huyết theo lời khuyên của bác sỹ

Chống muỗi theo 7 cách sai lầm này thì hỏi sao không bị sốt xuất huyết!

Cụ thể, theo thông tin từ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết vừa tử vong là chị N.T.N (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Trước đó, bệnh nhân đã nhập viện điều trị từ ngày 23/7, đến ngày 26/7 thì bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê, tuy nhiên do suy đa tạng nên bệnh nhân đã tử vong ngày 7/8.

Như vậy, đây là ca tử vong thứ 6 trên địa bàn Hà Nội tính từ đầu năm do sốt xuất huyết. Trước đó có 4 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, tăng huyết áp, rung nhĩ) và một trường hợp 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Theo khống kê mới nhất của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 71.410 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 19 trường hợp tử vong, số ca mắc tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016.

Tính riêng tại Hà Nội, trong tuần qua đã ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc mới sốt xuất huyết. Đến nay toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 11.751 trường hợp mắc căn bệnh này. Số ca mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì.

Để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết, người dân cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch. Cụ thể như: Vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn