Hà Nội: Người thứ 5 tử vong do sốt xuất huyết

Hà Nội đã ghi nhận gần 9.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Phụ nữ mang thai cần làm gì để phòng sốt xuất huyết?

Chống muỗi theo 7 cách sai lầm này thì hỏi sao không bị sốt xuất huyết!

Hiểu nhầm "chết người" về sốt xuất huyết nhiều người mắc phải

Những điều cần biết khi chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại nhà

Cụ thể, nạn nhân là nam giới (61 tuổi), trú tại đường Nguyễn Viết Xuân, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Trước đó, nạn nhân được đưa vào Bệnh viện 103 ngày 24/7 và tử vong sau 2 ngày do tình trạng xuất huyết quá nặng.

Cũng trong tuần, từ 24 - 30/7, toàn thành phố Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 2.305 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Các địa bàn có số ghi nhận cao trong tuần là Hoàng Mai (400 ca), Đống Đa (380 ca), Hai Bà Trưng (224 ca), Thanh Xuân (178 ca), Cầu Giấy (142 ca), Ba Đình (113 ca), Thanh Trì (106 ca), Hà Đông (97 ca), Nam Từ Liêm (90 ca), Thường Tín (69 ca). Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 8.982 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó gần 88% đã khỏi, 74% ổ dịch đã được khống chế.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đang có chiều hướng gia tăng nhanh ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

Thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển vì vậy trong thời gian tới số ca mắc trên địa bàn có thể tiếp tục gia tăng. Để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết, người dân cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch. Cụ thể như: Vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn