Trọng tài đẳng cấp FIFA bị treo còi ở vòng cuối V.League 2020

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng đấu cuối V.League 2020

V.League 2020 sắp ngã ngũ: Viettel chiếm ưu thế sau trận hòa Hà Nội FC

V.League 2020: Ngôi vương vẫn chưa thể nói trước

HAGL thua thảm Hà Nội FC, còn gì để nói?

HAGL thua trận thứ 6, Viettel chạm tay tới ngôi vương

Cụ thể, ở cuộc đọ sức trên sân Gò Đậu diễn ra chiều 3/11, trọng tài Ngô Duy Lân đã khiến HAGL mất không một quả penalty. Đó là tình huống cầu thủ chủ nhà B.Bình Dương đã phạm lỗi trong vòng cấm với đối phương, một pha phạm lỗi khá rõ ràng nhưng ông Lân lại quyết định không chỉ tay vào chấm 11m.

Lúc này, HAGL đang tạm dẫn trước với tỷ số 2-1. Nhiều nhận định cho rằng nếu như đội bóng phố núi được hưởng quả penalty đó, rất có thể số phận trận đấu đã khác, ít nhất cũng không đến nỗi họ bị thua ngược 2-3 chung cuộc.

Đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của HAGL ở giai đoạn 2 V.League 2020 và khiến họ phải đứng cuối cùng của nhóm 8 đội tranh chức vô địch. Dù bằng điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng đám trẻ nhà bầu Đức vẫn phải đội sổ vì kém xa về hiệu số bàn thắng bại.

Trọng tài Ngô Duy Lân đã mắc sai lầm nghiêm trọng góp phần khiến HAGL thất bại trước B.Bình Dương

Sau khi họp và mổ băng kỹ thuật, Ban trọng tài VFF đã xác định đây là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Ngô Duy Lân. Quyết định của vị vua áo đen này có ảnh hưởng đến kết cục của trận đấu.

Từ đó, Ban trọng tài VFF cũng nhất trí đưa ra quyết định kỷ luật treo quyền chỉ đạo 1 trận với ông Ngô Duy Lân. Như vậy, trọng tài này sẽ không thể góp mặt ở vòng đấu cuối cùng của V.League 2020. Người thay ông điều khiển trận đấu quan trọng giữa Sài Gòn FC và Viettel FC sẽ là trọng tài Nguyễn Ngọc Châu.

Đây là điều thực sự đáng tiếc với trọng tài Ngô Duy Lân bởi cả mùa giải 2020, ông đã bắt rất tốt và không mắc sai lầm nào. Án kỷ luật này sẽ khiến đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Còi vàng. Nên biết rằng ông Ngô Duy Lân là trọng tài duy nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại có bằng FIFA Elite, đủ điều kiện cầm còi ở mọi trận đấu trên thế giới.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe