V.League 2020: Hà Nội FC chưa chịu buông tay

Hà Nội FC thắng thuyết phục Sài Gòn FC để tiếp tục bám đuổi Viettel FC.

V.League 2020: Ngôi vương vẫn chưa thể nói trước

HAGL thua thảm Hà Nội FC, còn gì để nói?

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Đón tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC đầy quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng và cũng để phục thù trận thua 0-1 ở lượt đi mùa giải này. Cơ hội cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm là khá rõ ràng khi họ đang được đánh giá cao và có phong độ rất tốt.

Sự lấn lướt ấy được chứng minh khi chỉ mất 9 phút để Hà Nội FC có được bàn mở tỷ số sau pha ghi bàn dễ dàng của Rimario sau pha kiến tạo hoàn hảo từ Đỗ Hùng Dũng. Thế nhưng Sài Gòn FC không dễ bị bắt nạt. Họ vẫn chơi rất kiên cường và trước khi hiệp 1 khép lại đã kịp có bàn gỡ hòa với pha đi bóng và dứt điểm tuyệt đẹp của Geovane.

Dẫu vậy, hiệp 2, đội chủ sân Hàng Đẫy đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Họ chơi cực kỳ hiệu quả, gây sức ép tầm cao, tổ chức tấn công đa dạng và liên tiếp có bàn thắng nâng tỷ số với lần lượt là các pha lập công của Quang Hải, Thành Lương và Văn Tới.

Thành Lương (tím) có màn trình diễn xuất sắc, góp công lớn vào chiến thắng của Hà Nội FC

Những gì mà Sài Gòn FC có thể làm được ở thời gian còn lại chỉ là bàn gỡ của Pedro. Dĩ nhiên ngần đó là quá ít để họ giành lại cho mình 1 điểm và đồng thời chính thức giấc mơ vô địch V.League 2020 khi đã kém đội đầu bảng Viettel tới 4 điểm và mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Trong khi đó với 3 điểm có được này, Hà Nội FC đã vươn lên vị trí thứ 2. Chỉ kém Viettel 2 điểm, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có quyền mơ làm nên cuộc lật đổ ở vòng đấu cuối khi chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đã không còn mục tiêu là Than QN. Viettel sẽ khó khăn hơn khi phải làm khách trên sân của Sài Gòn FC.

Hà Nội FC cần phải nhận án kỷ luật nặng
Mặc dù có được chiến thắng thuyết phục trước Sài Gòn FC, thế nhưng Hà Nội FC vẫn “kịp” để lại một hình ảnh vô cùng xấu xí ở trận đấu này. Đó là liên tiếp các tình huống cầu thủ và BHL đội bóng này quây trọng tài để phản ứng. Thái độ hùng hổ và những câu chửi đầy tục tĩu của họ nhắm vào tổ trọng tài quả thực rất khó chấp nhận nổi.

Cầu thủ và BHL Hà Nội FC lao vào cự cãi và gây sức ép lên tổ trọng tài

Với tư cách là đội chủ nhà, là đại diện thủ đô, nhà đương kim vô địch và có tiếng là fair-play, thế nhưng cách hành xử của các thành viên bên phía Hà Nội FC khiến người chứng kiến rất bức xúc và chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. Không hiểu sao trọng tài chính Nguyễn Đình Thái lại không rút ra bất kỳ một thẻ phạt nào.

Thiết nghĩ Ban kỷ luật VFF và Ban tổ chức V.League phải có hình phạt nghiêm khắc cho hành động xấu xí này để răn đe các đội bóng có tư tưởng tiêu cực như vậy. Án treo giò cho HLV Chu Đình Nghiêm vì thái độ thiếu chuẩn mực với tổ trọng tài thôi chưa đủ, những cầu thủ như thủ môn Văn Công, tiền vệ Moses hay trợ lý Công Tuấn cũng xứng đáng bị phạt nguội vì thái độ hùng hổ và liên mồm chửi tục của mình.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe