Mướt da đẹp dáng không khó như nhiều người nghĩ

Bổ sung estrogen giúp da dẻ mịn màng, cơ thể săn chắc

Sinh lý nữ giảm – Tăng bệnh, thêm già

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

7 thảo dược quý xóa bỏ triệu chứng tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh - Cửa ải khó mà không khổ của phụ nữ

Tôi nhận thấy, vóc dáng cũng không còn “ổn” như trước đây, ngực nhão còn bụng thì phình to hơn. Đặc biệt, chuyện quan hệ vợ chồng cũng thưa thớt hẳn.

Tôi đã dùng nhiệu biện pháp để “cứu vãn” tình trạng này như chăm chỉ chăm sóc da hơn, mua sản phẩm dưỡng da chống lão hóa, tránh uống bia, rượu, cà phê… nhưng tình hình không được cải thiện nhiều. Một cô bạn tôi cho rằng tôi bị thiếu nội tiết, không bổ sung từ bên trong thì rất khó để cải thiện.

Hiện nay, tôi vẫn duy trì dùng thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan, mỗi ngày 2 viên, để phòng ngừa loãng xương, khô âm đạo, giúp da dẻ luôn mịn màng, mềm mại và tươi trẻ.

Quá lo lắng, tôi đã đến bệnh viện khám. Bác sỹ cho biết, tôi là trường hợp điển hình của tiền mãn kinh sớm. Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, buồng trứng giảm tiết nội tiết tố khiến cán cân nội tiết bị xô lệch, dẫn tới hàng loạt các vấn đề như da khô, tóc dễ gãy, khô âm đạo, lo âu, bốc hỏa…

Phương pháp điều trị đơn giản là bổ sung hormone thay thế lượng hormone mà cơ thể thiếu hụt. Ngoài đơn thuốc, bác sỹ còn dặn tôi nên tăng cường các thực phẩm giàu estrogen như đậu tương, súp lơ xanh… trong thực đơn mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm, tôi cũng được biết, thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh. Cùng với thuốc kê đơn của bác sỹ, tôi uống thêm Ỷ Lan mỗi ngày 4 viên, chia làm 2 lần.

Sau 2 tháng, tôi nhận thấy da dẻ mịn màng hơn, vóc dáng săn chắc và sinh lý ổn định. Nhan sắc cải thiện, cơ thể phơi phới, tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Đào Thị Thanh Vân (Bến Gót, Việt Trì, Phú Thọ).

* Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên suckhoecong.vn trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn. 

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ