Sai lầm nguy hiểm về tránh thai ở người kinh nguyệt thất thường

Những bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường không nên tránh thai bằng cách tính ngày

Trì hoãn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai: Nên hay không?

Thuốc tránh thai: Nơi phát miễn phí, nơi lại cấm dùng

Có thật uống thuốc tránh thai làm đẹp da?

Dùng miếng dán tránh thai có gặp tác dụng phụ?

Tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt. Biện pháp tránh thai tự nhiên này chỉ áp dụng đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Còn đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, tâm lý không ổn định, cảm xúc hay thay đổi thì không nên áp dụng nhé vì trứng có thể “rụng bất cứ lúc nào”, gây có thai ngoài ý muốn.

Xuất tinh ngoài âm đạo. Điều kiện tiên quyết của phương pháp tránh thai này là người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ, và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất. Nếu ở những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, bạn tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp này.

Thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyến khích dùng đối với bất kỳ chị em nào, cho dù đã sinh con hay chưa vì nó chỉ được cho phép dùng với liều lượng nhất định, không dùng quá 2 lần/tháng. Nếu lạm dụng có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Tránh thai bằng thực phẩm. Thực tế, những thực phẩm như đậu phụ, tỏi, đu đủ cà phê đều có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên. Biện pháp tránh thai bằng thực phẩm này chỉ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng thường xuyên và liên tục, tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng kèm theo các biện pháp tránh thai khác chứ không nên sử dụng thường xuyên vì nó sẽ làm suy giảm sức khỏe sinh sản.

Đi tiểu ngay sau giao hợp. Nhiều chị em cho rằng đi tiểu ngay sau khi giao hợp có thể ngăn ngừa việc thụ thai. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Quan niệm sai lầm này có thể bắt nguồn từ thông tin đi tiểu sau khi quan hệ để giảm khả năng nhiễm các bệnh nhiễm trùng đường tiểu. Nhưng nó hoàn toàn không thể áp dụng như một phương pháp tránh thai, chị em cần chú ý nhé.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn