TP.HCM: 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tử vong, nhiều ca bệnh diễn biến nặng

Hiện TP.HCM có nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng - Ảnh: VGP

Thủ tướng: Khó mấy cũng phải sản xuất bằng được vaccine COVID-19

Vaccine COVID-19 "made in Vietnam" bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3 trong tuần này

Nghệ An tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

TP.HCM liên tiếp phát hiện thêm các ca COVID-19 ngoài cộng đồng

1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tử vong trên đường chuyển viện

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay, thành phố vừa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tử vong. Theo Tuổi Trẻ Online, khoảng 12h trưa 7/6, nữ bệnh nhân 57 tuổi (trú tại phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM) được người nhà đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp cấp cứu trong tình trạng viêm suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Lúc này diễn tiến bệnh đã nặng, cộng thêm bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường.

Ngay lập tức, Bệnh viện quận Gò Vấp kết nối hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM qua điện thoại. Bệnh nhân sau đó được đặt nội khí quản nhưng diễn biến ngày một nặng nên bệnh viện quyết định chuyển qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khoảng 18h cùng ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân ngưng tim trên đường chuyển viện.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đêm 7/6 (kết quả này có sau khi bệnh nhân tử vong). Kết quả điều tra ban đầu xác định bệnh nhân khởi phát ho, sốt từ 1 tuần nay nhưng tự mua thuốc điều trị ở nhà.

Đây là ca tử vong thứ 2 có liên quan tới COVID-19 tại TP.HCM. Trước đó, ngày 2/6, TP.HCM ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 tử vong đầu tiên là BN5463 (là ca tử vong thứ 49 trên cả nước).

Thêm 11 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trở nặng

Sáng 8/6, Sở Y tế TP.HCM đã có cuộc hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy cho các ca bệnh nặng.

Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang điều trị 3 trường hợp bệnh rất nặng đang phải ECMO và 17 ca viêm phổi nặng cần thở máy, lọc máy. Trong đó, có 1 ca bệnh diễn tiến nặng đang được Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCMBệnh viện Chợ Rẫy xem xét thực hiện ECMO là BN8944 (chiến sỹ công an tại quận Tân Phú, nhiễm SARS-CoV-2 khi đang làm nhiệm vụ). 

Toàn bộ người dân trong khu vực liên quan đến BN8944 được lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: HCDC

Đáng nói, BN8944 là ca bệnh chỉ mới được ghi nhận ngày 6/6, được Bệnh viện 30/4 chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới với chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2, suy hô hấp. Bệnh nhân đã được bác sĩ điều trị tích cực, cho thở máy nhưng sức khỏe không cải thiện, tình trạng viêm phổi tiến triển nặng. Trước tình hình này, Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để nhận trường hợp này về đặt ECMO kịp thời khi có chỉ định. 

3 ca chạy ECMO khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có 1 ca đang cải thiện tốt, 2 ca còn nặng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết ngày 7/6, trên địa bàn hiện có 475 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại các bệnh viện. Trong đó có 11 trường hợp bệnh trở nặng được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (5 ca); Bệnh viện COVID-19 Cần Giờ (5 ca) và Bệnh viện 30/4 (1 ca).

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn