Việt Nam sẽ thực hiện bộ quy chuẩn chung về TPCN quốc tế

Theo ông Giang, việc đưa ra một bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn về TPCN là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên ở Việt Nam còn gặp nhiều khó khó khăn, đó là việc xây dựng tiêu chuẩn với một số nhóm sản phẩm: với vitamin và khoáng chất Việt Nam chưa có đủ năng lực và thiết bị để kiểm tra thành phần, với các thực phẩm có nguồn nguyên liệu từ đông dược, chúng ta khó có thể kiểm soát.

Toàn cảnh buổi làm việc chiều nay

Hiện nay, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh TPCN giả, kém chất lượng đã gây mất niềm tin của người tiêu dùng. Khi một sản phẩm không có tiêu chuẩn kiểm định và thiếu sự kiểm soát quá trình sản xuất thì việc người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm an toàn, hiệu quả đã được kiểm định là điều tất nhiên.

Chia sẻ với những khó khăn mà Việt Nam đang gặp phải, ông Ric Hobby Chủ tịch Hiệp hội TPCN thế giới (IADSA) cho biết: IADSA sẵn sàng chia sẻ thông tin về TPCN với VAFF. IADSA cũng sẽ tổ chức các buổi hội thảo và mời các chuyên gia đầu ngành về TPCN chia sẻ thông tin với Việt Nam. Đây được xem là bước tiến mới trong việc hiện thực hóa cộng đồng TPCN ASEAN (AAHSA) và hòa hợp bộ quy chuẩn chung về TPCN trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi làm việc chiều nay của Hiệp hội TPCN thế giới, Hiệp hội TPCN Đông Nam Á , Hiệp hội TPCN Việt Nam với Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế.

Trao đổi giữa Th.S Lê Văn Giang với Chủ tịch Hiệp hội TPCN thế giới và Phó Chủ tịch hiệp hội TPCN ASEAN

Đại diện hiệp hội TPCN Việt Nam, Hiệp hội TPCN ASEAN, Hiệp hội TPCN thế giới.

Th.S Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế
Đại diện Hiệp hội TPCN thế giới, liên minh TPCN ASEAN, Hiệp hội TCCN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế.


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn