Một mũi vaccine phòng mọi loại cúm

Các nhà khoa học đã bào chế thành công một loại vaccine có thể chống lại tất cả các virus cúm

Biến thể virus cúm chủng H5N2 mới

​Virus cúm H7N9 đang nguy hiểm hơn

Vaccine cúm: Ít hiệu quả lại gây nguy cơ tim mạch

Trái tim không "ưa" cúm

Để phát triển được loại vaccine ngừa cúm hiệu quả này, các nhà khoa học đã trải qua ba năm nghiên cứu, dự kiến, vaccine có thể được sử dụng rộng rãi trong ít nhất năm năm tới.

Matthew Miller - trợ lý Giáo sư, chuyên gia về hóa sinh và công nghệ y sinh Đại học McMaster cho biết, loại vaccine mới này có thể khiến cho cơ thể sản xuất ra lượng kháng thể đủ để ngăn chặn tất cả các dòng virus cúm hiện có. 

Các loại vaccine ngừa cúm hiện có chỉ giúp cơ thể người sản sinh ra lượng kháng thể đủ để chống lại một hoặc một vài loại virus cúm. Loại vaccine mới đã được thử nghiệm trên động vật và cho kết quả khả quan.

Việc bào chế được một loại vaccine có thể phòng được tất cả các chủng cúm là ước mơ của các nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu đang chuẩn bị để thử nghiệm vaccine trên người trong thời gian sắp tới.

Việc chế tạo ra một loại vaccine có thể phòng ngừa mọi loại cúm là mơ ước của tất cả các chuyên gia về vaccine trên toàn thế giới. Trước đó, GS. Ajit Lalvani - Viện Tim phổi quốc gia Anh tuyên bố đã phát hiện ra một loại tế bào miễn dịch mang tên CD8T có khả năng kháng nhiều chủng virus. Dựa trên phát hiện này, các nhà khoa học có thể bào chế được loại vaccine kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều tế bào miễn dịch CD8T hơn nữa và có hiệu quả phòng bệnh rất lớn.

Kim Chi H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm