10% dân số sẽ phát triển bệnh chàm trong cuộc đời

Chàm hay eczema, viêm da cơ địa là bệnh viêm da gây ngứa, ngày càng gia tăng ở mọi lứa tuổi

Cách phòng bệnh chàm bùng phát ở trẻ trong mùa Đông

Cách đối phó với bệnh chàm ở mọi lứa tuổi

Các loại tinh dầu tốt cho người bệnh eczema

Làm sao để giảm eczema trên tay?

Chàm - Căn bệnh ngày càng gia tăng ở mọi lứa tuổi
Báo cáo nghiên cứu đã xác nhận, nguy cơ mắc bệnh chàm là khá phổ biến ở trẻ em, ảnh hưởng đến 1/5 trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Nguy cơ mắc bệnh giảm dần ở tuổi trưởng thành và trung niên. Tuy vậy, khi đến độ tuổi khoảng 70, khả năng bị chàm lại tăng lên, cứ 10 người cao niên thì có 1 người mắc bệnh.
"Chàm (hay eczema, viêm da cơ địa) là bệnh viêm da gây ngứa ngáy, thường phát triển sớm trong đời mỗi người. Hầu hết các nghiên cứu trước đây đều tập trung vào trẻ em, còn nghiên cứu của chúng tôi lần đầu tiên kiểm tra tỷ lệ bệnh trong suốt cuộc đời. Tương tự như các báo cáo khác, chúng tôi đã tìm thấy tỷ lệ bệnh bùng phát giảm dần và ổn định trong suốt tuổi trưởng thành, nhưng tăng ở tuổi già” - tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Katrina Abuabara chia sẻ.
Để tìm hiểu mức độ rủi ro chàm xuất hiện trong suốt cuộc đời của một người, Abuabara và nhóm nghiên cứu đã phân tích số liệu thống kê về các trường hợp mắc bệnh đối với cư dân Anh trong khoảng thời gian từ 1994 - 2013. Dữ liệu thống kê đến hơn 8,6 triệu bệnh nhân, từ trẻ sơ sinh đến 99 tuổi. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, các cá nhân dường như phải đối mặt với trên 10% nguy cơ phát triển bệnh chàm tại một số thời điểm trong đời. Tỷ lệ này thay đổi giữa các nhóm tuổi. Tiến sĩ Abuabara cho biết, nguy cơ này xảy ra theo hình chữ U: "Nó cao nhất ở thời thơ ấu, giảm dần ở độ tuổi thanh thiếu niên, thấp nhất ở tuổi trưởng thành (30 - 40 tuổi), sau đó tăng ở độ tuổi từ ngoài 50 đến cuối đời".
Cụ thể, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, mức nguy cơ lên đến gần 20% ở trẻ nhỏ, bắt đầu giảm dần trong những năm tháng sau đó, cuối cùng đạt mức thấp (khoảng 5%) khi ở độ 20 tuổi. Sau đó, rủi ro dao động đều đặn ở mức 5% và bắt đầu tăng chậm trở lại khi các cá nhân đạt đến độ tuổi 50. 
Điều trị bệnh chàm bằng cách nào?
Về điều trị, Abuabara cho biết, những liệu pháp thường được chỉ định là kem dưỡng ẩm, corticosteroid tại chỗ, liệu pháp quang trị liệu và miễn dịch khi cần thiết. Tuy nhiên, cô cũng cho rằng, các phương pháp điều trị này hiện còn nhiều hạn chế và cần được nghiên cứu sâu hơn nữa để tránh những tác dụng không mong muốn đã từng xuất hiện trên bệnh nhân.
Theo Tiến sỹ Robert Kirsner, Khoa Da liễu - Đại học Miami Miller (Mỹ) cho hay: "Các loại thuốc mới từ dược thảo đang được phát triển, góp phần hoàn thiện những giải pháp giúp bệnh chàm mau chóng cải thiện, giảm bớt đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân".
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người mắc các bệnh về da, trong đó có chàm, nên sử dụng sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược như: Dầu dừa, kẽm salicylate, dầu hạt neem, chiết xuất vỏ thân núc nác, nano bạc,… để cải thiện sức khỏe làn da. Kem bôi này có tác dụng giảm viêm, giảm ngứa, kháng khuẩn, phục hồi nhanh tổn thương, tăng tái tạo da. Với thành phần từ tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, kể cả đối với trẻ em, đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị tuyệt vời cho bệnh nhân. 
Hãy áp dụng những giải pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe làn da từ thiên nhiên để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh chàm cũng như ngăn chặn tái phát an toàn, hiệu quả ngay hôm nay, bạn nhé! 
PV H+
KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA
THÀNH PHẦN:
- Nước tinh khiết; Dầu dừa; Glycereth-26; Dầu hạt neem; Propylene glycol; Chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric; Chitosan; Kẽm salicylate; Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc.
CÔNG DỤNG:
- Giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da trong các trường hợp: Da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể bệnh eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.
- Dưỡng ẩm, làm mềm da, tránh kích ứng da, nhanh lành da, làm tăng cường sức khỏe của làn da chống lại các yếu tố khởi phát eczema.
ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:
- Bệnh nhân mắc các bệnh eczema như: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
- Rửa sạch vùng da bị bệnh bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP.
- Ngày dùng 3 - 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng viêm da cơ địa và đặt mua sản phẩm Eczestop chính hãng với giá tốt nhất xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC GỌI: 18006107 hoặc (Zalo/Viber) hotline 0916.755.060 - 0916.757.545
XNQC: 19/2020/XNQCMP-YTHN

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già