Cách phòng bệnh chàm bùng phát ở trẻ trong mùa Đông

Thời tiết khô của mùa Đông là một trong những nguyên nhân khiến bệnh chàm bùng phát

Làm dịu viêm da dị ứng với kem Eczestop

Chàm xung quanh mắt, đừng quên kem thảo dược Eczestop

Làm sao để cải thiện bệnh eczema ở trẻ nhỏ?

Làm sao để giảm eczema trên tay?

Nguyên nhân khiến bệnh chàm bùng phát vào mùa đông

Mùa Đông là thời gian đặc biệt tồi tệ trong năm đối với trẻ em bị bệnh chàm. Nguyên nhân khiến bệnh lý này thường bùng phát khi Đông đến là do:

- Không khí lạnh, khô ở ngoài trời và thiếu độ ẩm ở trong nhà do dùng máy sưởi: Điều này dễ khiến da bị mất nước, suy yếu, từ đó có thể làm khởi phát bệnh chàm.

- Mặc nhiều quần áo với các chất liệu khó chịu như len, dạ để giữ ấm: Những chất liệu này có thể gây kích ứng da và làm bùng phát bệnh chàm.

Mặc quần áo với chất liệu len, dạ có gây kích ứng da

Làm sao để phòng ngừa bệnh chàm vào mùa Đông?

Để ngăn ngừa bệnh chàm bùng phát trong mùa Đông, hãy cho trẻ sử dụng sữa tắm có thành phần dịu nhẹ, bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên và tránh xa các tác nhân gây kích ứng.

Bạn có thể cần phải tăng số lần sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé hoặc đổi sang những sản phẩm mang lại hiệu quả tốt hơn. Ví dụ, nếu bạn thường bôi lotion thì hãy cân nhắc chuyển sang dùng kem dưỡng ẩm hoặc tốt hơn là các sản phẩm dưỡng ẩm dạng thuốc mỡ.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng máy tạo độ ẩm và giữ nhiệt độ phòng không quá cao hoặc quá thấp. Hãy lưu ý rằng, dùng máy tạo độ ẩm thường xuyên có thể làm tăng sự phát triển của nấm mốc. Nếu con bạn bị chàm, dị ứng hoặc hen suyễn thì nó có thể làm bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Không nên cho trẻ tắm nước quá nóng vì dễ làm da bị khô

Bạn cũng cần lưu ý, không nên tắm cho trẻ quá lâu bằng nước nóng vì dễ làm da bị khô và khiến bệnh chàm trở nên trầm trọng hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm có nhiệt độ phù hợp với làn da non nớt của bé.

Nếu tình trạng bệnh chàm của con bạn khó kiểm soát vào mùa đông, hãy lên lịch hẹn với bác sỹ nhi khoa để được tư vấn. Bên cạnh những phương pháp kể trên, hiện nay, các chuyên gia khuyên cha mẹ nên dùng kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với nano bạc, dịch chiết neem và chiết xuất vỏ núc nác để cải thiện bệnh chàm cho con. Sự kết hợp này giúp làm giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện tình trạng tổn thương da và hạn chế bệnh tái phát. Sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng, không gây kích ứng da.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)

 

Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
XNQC: 017/17/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu