17 loại thực phẩm làm tăng số lượng tinh trùng

Thay đổi chế độ ăn uống có thể làm tăng số lượng tinh trùng một cách tự nhiên

Tăng số lượng tinh trùng một cách tự nhiên

Những loại tinh dầu làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới

5 sai lầm làm giảm chất lượng tinh trùng mà quý ông đang mắc phải

Thiếu ngủ làm ảnh hưởng tới sức khỏe "tinh binh" của nam giới

1. Chocolate đen 

Đây có lẽ là loại thực phẩm tốt nhất để tăng số lượng tinh trùng. Cacao rất giàu chất chống oxy hóa và chứa một loại enzyme tên là L-Arginine giúp tăng số lượng tinh trùng. 

2. Trứng 

Trứng giàu vitamin E và protein, giúp ích cho khả năng di động của tinh trùng. Nó cũng giúp bảo vệ tinh trùng khỏi gốc tự do, tăng gấp đôi cơ hội thụ tinh. 

3. Chuối

Chuối giàu vitamin B1, C và magne giúp cơ thể sản xuất tinh trùng và tăng khả năng di động của tinh trùng. Chuối cũng giúp điều chỉnh các hormone giới tính, ổn định tâm trạng nhờ một loại enzyme hiếm gọi là bromeliad.

4. Tỏi 

Tỏi không chỉ giúp phòng ngừa ung thư mà còn giúp tăng cường khả năng sản xuất tinh trùng. Nó chứa allicin cần thiết để kích thích lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Selenium là một enzyme quan trọng giúp cải thiện khả năng di động của tinh trùng. 

5. Rau bina 

Rau bina rất giàu acid folic cần thiết cho sự phát triển của tinh trùng.

6. Măng tây 

Măng tây có chứa vitamin C giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các gốc tự do, tăng số lượng tinh trùng, tăng khả năng sinh sản nhờ tăng khả năng di động của tinh trùng đến trứng. 

7. Hạt óc chó 

Hạt óc chó giàu acid béo omega-3 giúp tăng cường sức sống của tinh trùng. 

8. Hàu 

Hàu rất giàu kẽm, giúp kích thích khả năng sinh sản, tăng số lượng tinh trùng. 

9. Lựu 

Lựu làm tăng ham muốn tình dục. Nhờ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên lựu làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. 

10. Hạt bí ngô 

Hạt bí ngô chứa chất chống oxy hóa, phytosterol và acid amin giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Hạt bí ngô cũng có thể giúp tăng số lượng tinh trùng, sự vận động của tinh trùng. 

11. Cà rốt 

Cà rốt chứa beta-carotene - một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các gốc tự do, hỗ trợ tính di động của tinh trùng. 

12. Đậu lăng 

Đậu lăng nấu chín rất giàu acid folic - là chất xúc tác quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng. Theo nghiên cứu, thiếu acid folic có thể dẫn đến bất thường nhiễm sắc thể ở nam giới.

13. Thịt bò 

Thịt đỏ như thịt bò cũng chứa rất nhiều kẽm. Kẽm giúp sản xuất tinh trùng, làm tăng khả năng di động của tinh trùng. 

14. Cỏ cà ri 

Đây là loại thảo dược giúp làm tăng ham muốn tình dục và số lượng tinh trùng. 

15. Dầu olive 

Dùng dầu olive thường xuyên giúp làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Nó giữ mức cholesterol xấu ở mức thấp, làm tăng lưu lượng oxy đến tinh hoàn và hỗ trợ hình thành tinh trùng khỏe mạnh. 

16. Cà chua 

Cà chua chứa lycopene là chất chống oxy hóa giúp cải thiện cấu trúc và sự hoạt động của tinh trùng. 

17. Các loại quả mọng

Mâm xôi, dâu tây, nam việt quất, việt quất... đều rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm mạnh như quercetin và resveratrol giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn