Tăng số lượng tinh trùng một cách tự nhiên

Để tăng số lượng tinh trùng, cần thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục

Những loại tinh dầu làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới

5 sai lầm làm giảm chất lượng tinh trùng mà quý ông đang mắc phải

Kỳ lạ: Uống rượu cũng có thể tăng số lượng tinh trùng?

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp nam giới cải thiện chất lượng "tinh binh"

Số lượng tinh trùng thấp không có nghĩa là bạn sẽ không thể có con. Tuy vậy, tăng số lượng tinh trùng sẽ giúp bạn sớm được làm cha.

1. Củ Maca

Củ Maca có thể cải thiện số lượng tinh trùng nhờ giúp cân bằng nội tiết tố. Bạn có thể cho thêm 2 - 3 thìa cà phê bột củ Maca vào ly smoothie hoặc ly đồ uống bổ sung protein của bạn. 

2. Theo dõi chế độ ăn

Thay đổi chế độ ăn uống là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lượng tinh trùng. Ăn các loại rau lá xanh, trái cây họ cam quýt, bông cải xanh và cải xoăn sẽ làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Cà phê và rượu cần phải được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống. Mặc dù thật khó thay đổi trong một vài ngày, nhưng ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn sớm có con. 

3. Dùng sản phẩm hữu cơ 

Các hóa chất có trong các sản phẩm khử mùi, mỹ phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới tinh trùng. Bởi vậy, bạn nên chọn các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ. 

Ăn thực phẩm hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu, hóa chất ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng sữa và rau củ quả hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại khác ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Tỏi 

Tỏi là chất kích thích tình dục tự nhiên, làm tăng số lượng tinh trùng. Allicin trong tỏi sẽ làm làm tăng độ bền của tinh trùng, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu.

5. Tập thể dục

Tập thể dục với mức độ vừa phải có thể giúp tăng số lượng tinh trùng. Bạn nên đi bộ vào buổi sáng hoặc cùng lắc lư theo nhịp Zumba với vợ. Dành một giờ mỗi ngày để cùng nhau làm việc nhà cũng giúp ích cho việc tăng sản xuất tinh trùng. 

Nếu bạn vẫn thường xuyên đến phòng tập thể dục, thì đừng bỏ qua việc này. 

Kiên trì áp dụng các biện pháp làm tăng số lượng tinh trùng một cách tự nhiên như trên, bạn sẽ sớm có con.

Vân Anh H+ (parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn