2 tư thế quan hệ tốt nhất giúp tăng khả năng thụ thai

Một số tư thế quan hệ tình dục có thể giúp tăng khả năng thụ thai

Phụ nữ bổ sung vitamin D giúp tăng khả năng thụ thai

5 cách giúp chị em tăng khả năng thụ thai

Khó mang thai lần 2 nguyên nhân do đâu?

Phụ nữ ít trứng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Các nhà khoa học của website BabyCenter đã tiến hành một thí nghiệm kiểm tra bằng máy quét để xem những gì sẽ xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục với 2 tư thế là: Tư thế truyền thống và tư thế doggy.

Kết quả nghiên cứu đã cho thấy, cả hai tư thế này đều có khả năng cho phép dương vật thâm nhập vào sâu bên trong âm đạo, gần cổ tử cung. Vì vậy, nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng gặp được trứng dễ dàng hơn.

Các nhà khoa học nói rằng, ở các tư thế khác như: Tư thế quan hệ đứng, hoặc tư thế cưỡi ngựa (phụ nữ ở trên) có thể làm cho tinh trùng bị chảy ngược ra ngoài do trọng lực và làm giảm lượng tinh trùng ở trong âm đạo.

Tuy nhiên, TS. James Goldfarb - Giám đốc Dịch vụ Vô sinh tại Trung tâm Y tế Cleveland Clinic ở Cleveland, Ohio (Mỹ) nói rằng: "Mặc dù lý thuyết là như vậy, nhưng phụ nữ cũng không nên quá lo lắng, hay ép buộc mình với các tư thế quan hệ tình dục. Bởi, sự khác biệt ở các tư thế là không rõ ràng và điều này thường chỉ xảy ra khi phụ nữ có cổ tử cung bị bất thường".

Ông cho biết thêm: "Một số người phụ nữ còn tin rằng, giơ chân lên cao, sau khi quan hệ sẽ làm tăng khả năng thụ thai của họ. Tuy nhiên, điều này có thể không cần thiết, lời khuyên tốt cho bạn là, hãy nằm yên trên giường khoảng 10 - 15 phút sau khi giao hợp và hãy kê thêm một chiếc gối nhỏ bên dưới hông của bạn để tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển về phía cổ tử cung. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đi vệ sinh ngay sau khi quan hệ".

Để sẵn sàng cho một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu cao về dinh dưỡng cho bà bầu.

Một điều quan trọng bạn nên nhớ là, nếu bạn muốn có thai thì việc quan hệ tình dục thường xuyên là điều cần thiết. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, quan hệ tình dục khoảng 2 - 3 ngày/lần có thể giúp làm khả năng thụ thai cao hơn so với việc quan hệ chỉ 1 lần/tuần.

Nếu bạn đã cố gắng thụ thai trong suốt 1 năm, hoặc lâu hơn mà không thành công thì tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán và có lời khuyên phù hợp.
 

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp