Phụ nữ ít trứng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Phụ nữ có lượng trứng thấp có khó thụ thai?

Hiếm muộn vì chồng bị đái tháo đường!

6 lý do bất ngờ có thể khiến bạn khó thụ thai

Vì đâu nam giới suy giảm khả năng sinh sản?

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học từ Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã tiến hành kiểm tra mẫu máu và nước tiểu của hơn 750 phụ nữ từ 33 – 44 tuổi, nhằm mục đích phát hiện ra các dấu hiệu sinh học về 3 loại kích thích tố liên quan đến số lượng trứng (dự trữ buồng trứng) của họ.

Sau khoảng 1 năm theo dõi về sự thay đổi của các chỉ số sinh học và nỗ lực thụ thai của những người tham gia, các nhà khoa học nhận thấy, những phụ nữ có dự trữ buồng trứng thấp, tương ứng với số lượng trứng còn lại ít hơn không đồng nghĩa với việc họ có khả năng thụ thai và sinh sản kém hơn so với những người khác.

TS. Ann Steiner – tác giả nghiên cứu cho biết: “Nhiều quan điểm trước đây cho rằng, phụ nữ có nhiều trứng hơn, có thể có nhiều khả năng trứng sẽ rụng tốt hơn và tăng hiệu quả thụ thai. Tuy nhiên, điều đó không hẳn chính xác, bởi quan trọng hơn cả là chất lượng trứng mới là yếu tố quyết định”.

Vô sinh ở phụ nữ chiếm khoảng 50% các trường hợp vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng. Nguyên nhân thường liên quan đến các vấn đề về rụng trứng, tổn thương ống dẫn trứng hoặc tử cung… gây cản trợ việc tinh trùng gặp trứng để thụ tinh.

Tùy theo tình trạng của bạn, bác sỹ sẽ có những chỉ định về việc xét nghiệm kiểm tra và phương pháp điều trị phù hợp.

Tuy nhiên, TS. Ann Steiner cũng khuyến cáo, mặc dù số lượng trứng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua vai trò của tuổi tác đối với chất lượng trứng và những yếu tố nguy cơ có thể gặp phải khi tuổi đã cao.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa