Giữ tươi rau gia vị: Cách nào?

Lưu trữ các loại rau gia vị chẳng quá khó nếu biết cách.

13 loại rau giải độc cơ thể có hiệu quả rõ rệt

Ích lợi của rau gia vị

Húng quế - rau gia vị và tác dụng với sức khỏe

Lưu trữ rau củ, đặc biệt là các loại rau gia vị trong tủ lạnh là nhu cầu của các bà nội trợ. Thế nhưng, không ít người rơi vào tình trạng dở khóc dở cười bởi khi dùng đến thì những loại rau gia vị này héo quắt hoặc nhũn ra trong túi đựng. Trong khi đó, có những bà nội trợ thì vẫn giữ được những cọng rau tươi ngon sau hơn 1 tuần lưu trữ. Bí mật nằm ở cách lưu trữ các loại rau gia vị này.

Dưới đây là gợi ý của một cửa hàng chuyên kinh doanh rau chuyên nghiệp:

Bước 1: Rửa sạch rau

Đừng ngại rau rửa sạch sẽ bị nhũn khi lưu trữ trong tủ lạnh. Hãy ngâm rau với nước sạch trong vài phút, rửa dưới vòi nước chảy nhẹ và đặt vào rổ cho rau ráo nước. Sau đó, thấm khô những cọng rau bằng một chiếc khăn ẩm hoặc đặt chúng trên giấy thấm.

Bước 2: Tỉa những lá hỏng

Đây là bước đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ khi tỉa bỏ những chiếc lá bị hỏng, bị héo trong mớ rau. Càng tỉa sạch  bao nhiêu thì thời gian lưu trữ rau càng kéo dài bấy nhiêu.

Bước 3: Lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh

Hãy xếp rau vào trong một túi nhựa hoặc một chiếc cốc nhựa dành riêng cho lưu trữ rau. Loại này có bán tại các siêu thị. Khi rau đã khô, cho một ít nước vào chiếc cốc nhựa này và xếp rau thành từng lớp, theo một chiều, cố gắng tránh để rau bị dập nát. Dùng một chiếc túi nilon có khóa kéo chụp kín mặt cốc và đặt vào ngăn mát tủ lạnh hoặc dùng một chiếc nắp nhựa để đậy lên.

Và sau đó, có thể sử dụng rau mà không lo rau bị héo, úa, hỏng trong một thời gian dài. Thử nghiệm của siêu thị rau sạch này là 51 ngày với những chiếc lá mùi - loại rau gia vị rất dễ bị hỏng trong quá trình lưu trữ.

Có nhiều ý kiến phản đối rằng, không nên rửa các loại rau trước khi lưu trữ. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm. Rửa sạch các loại rau sẽ giúp loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây hỏng rau và loại bỏ một phần các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên các cọng rau. Ngay cả với các loại rau được mua trong siêu thị. Rửa sạch, loại bỏ các lá hỏng, lá úa trước khi cất trữ sẽ giúp ích cho việc lưu trữ không chỉ loại rau đó mà còn các loại rau khác trong tủ lạnh.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng