5 cách tự nhiên giúp quý ông tăng số lượng tinh binh

Số lượng tinh trùng có vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới

Làm sao để cải thiện số lượng tinh binh cho quý ông?

Số lượng tinh trùng thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Đàn ông càng ít "tinh binh" thì càng dễ mắc bệnh

Quý ông muốn sớm lên chức bố: Hãy ăn hạt vừng!

Giảm căng thẳng

Căng thẳng dù ở mức độ nhẹ cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể của bạn. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn ức chế việc sản sinh hormone testosterone. Điều này ngoài việc làm giảm số lượng tinh trùng còn có thể làm giảm chất lượng tinh trùng và ham muốn tình dục. Để giảm căng thẳng, nam giới cần có thói quen tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh để giảm bớt tác động của stress.

Ngừng hút thuốc, giảm uống rượu

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết giữa việc hút thuốc lá và uống rượu bia với khả năng sản xuất tinh trùng. Các hóa chất độc hại có trong thuốc lá kết hợp với đồ uống có cồn không chỉ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư mà còn có thế làm giảm số lượng tinh trùng.

Bổ sung vitamin D và calci

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin D và calci có tác động tích cực đến tinh trùng của nam giới. Những nam giới có lượng vitamin D thấp thường dễ bị rối loạn chức năng tình dục như rối loạn cương dương và giảm số lượng tinh trùng.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D có tác động tích cực đến sức khỏe của tinh trùng 

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D và calci như trứng, sữa, rau bina... vào chế độ ăn uống, nam giới cũng nên dành thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Đây là cách bổ sung vitamin D đơn giản và hiệu quả nhất.

Hạn chế chất béo không lành mạnh

Chế độ ăn uống chứa nhiều chất béo chuyển hóa có thể làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng của nam giới. Ngược lại, các loại chất béo có lợi như omega-3 và omega-6 lại có vai trò quan trọng với tinh trùng. Rất nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng, việc bổ sung omega-3 và omega-6 có thể giúp làm tăng số lượng tinh trùng và ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa.

Giữ an toàn trong môi trường bị ô nhiễm hiện nay

Để tăng cường khả năng sinh sản, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

Môi trường sống ngày nay đang càng ngày bị ô nhiễm nặng nề. Các yếu tố như chất lượng không khí và tiếp xúc với hóa chất độc hại có tác động trực tiếp đến sức khỏe của tinh trùng và có thể làm giảm cả về số lượng và chất lượng tinh trùng.

Do đó, bạn cần phải tự biết bảo vệ mình bằng cách hạn chế tiếp xúc với những nơi có mức độ ô nhiễm cao, luôn sử dụng các dụng cụ bảo vệ như khẩu trang, kính mắt... khi đi ra ngoài.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

TPBVSK Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn