3 loại tinh dầu giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ

Một số loại tinh dầu có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản của phụ nữ

Cách nào giúp phôi làm tổ trong tử cung, tăng khả năng mang thai?

Điều gì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Suy giáp hay cường giáp có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Bị viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?

Rất nhiều phụ nữ đang phải đối mặt với các vấn đề về vô sinh và khó thụ thai do lối sống thiếu lành mạnh, chế độ ăn uống không lành mạnh và thường xuyên căng thẳng. Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc tránh thai làm tăng nguy cơ vô sinh ở nhiều ngụ nữ.

Tương tự, yếu tố tuổi tác và thói quen xấu như uống rượu và hút thuốc lá cũng làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ. Để ngăn ngừa vô sinh và cải thiện khả năng sinh sản, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống và thực hiện lối sống lành mạnh thì phụ nữ có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu dưới đây để tăng khả năng sinh sản.

Tinh dầu cúc La Mã

Tinh dầu cúc La Mã có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ u xơ tử cung và u nang ở phụ nữ. Đây là những tắc nghẽn chính có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Tinh dầu này cũng có tác dụng như một loại thuốc giảm stress tuyệt vời. Nó có đặc tính chống viêm, giúp tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Bạn chỉ cần trộn 3 giọt tinh dầu cúc La Mã với một chút dầu dừa rồi thoa đều hỗn hợp này lên bàn chân vào mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng giúp tinh trùng dễ dàng tiếp cận với trứng

Tinh dầu hoa hồng có thể điều chỉnh hoạt động của tử cung và tăng cường các cơ ở tử cung. Nó hỗ trợ tử cung trong việc ngăn ngừa nguy cơ sẩy thai và giữ phôi thai phát triển. Nó cũng giúp tinh trùng dễ dàng tiếp cận với trứng và làm loãng dịch nhầy âm đạo.

Bạn chỉ cần trộn 2 giọt tinh dầu hoa hồng với 2 thìa dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân rồi thoa hỗn hợp này vào vùng bụng dưới hàng ngày.

Tinh dầu gừng

Gừng thúc đẩy lưu thông máu đến các cơ quan sinh sản của phụ nữ. Nó cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự hình thành của các u nang có thể ngăn chặn các ống dẫn trứng và giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn.

Ngoài việc thêm gừng vào các loại trà thảo dược ưa thích, bạn có thể thoa tinh dầu gừng vào gần mắt cá chân trước khi đi ngủ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa