3 lợi ích đáng ngạc nhiên khi ăn hành lá

Hành lá mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng

Công thức làm món ăn kèm: Hành tây tía ngâm giấm giòn ngon

Chanh tây và chanh ta: Ăn loại nào tốt hơn?

Suy giảm ham muốn tình dục: Hãy ăn hành tây!

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ hành

Hành lá có đặc tính kháng khuẩn mạnh, có thể giúp ngăn ngừa ho và cảm cúm. Cơ thể cần có hệ miễn dịch khỏe để ngăn ngừa bệnh tật. Ăn hành lá chính là cách đơn giản giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch nhờ hàm lượng vitamin C có trong nó. Bạn có lo lắng về mức cholesterol của mình không? Ăn hành lá cũng sẽ bạn kiểm soát lượng cholesterol trong máu tốt hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể.

Bên cạnh đó, hành lá cũng rất có lợi cho làn da của bạn. Các yếu tố như lối sống thiếu lành mạnh, ô nhiễm môi trường, căng thẳng... có thể làm tăng tốc độ lão hóa da. Việc bổ sung hành lá vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Ngoài ra, hành lá còn mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên như dưới đây:

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Hành lá chứa lưu huỳnh và các hợp chất như allyl sulphide và flavonoid... có thể giúp phòng ngừa ung thư và ức chế các enzyme sản xuất tế bào ung thư. Đây là một trong những lý do hàng đầu mà bạn nên bổ sung hành lá vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tốt cho mắt

Đôi mắt là một trong những cơ quan cực kỳ quan trọng của cơ thể. Chăm sóc đôi mắt thật tốt sẽ giúp bạn cải thiện tầm nhìn và ngăn ngừa nhiều vấn đề về mắt. Hành lá rất giàu vitamin A và carotenoid, có thể giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.

Giảm lượng đường trong máu

Cơ thể sẽ sản xuất nhiều insulin hơn do lưu huỳnh có trong hành lá, từ đó có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh đái tháo đường bằng cách cải thiện khả năng dung nạp glucose. Hành lá cũng chứa allyl propyl disulphide, có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng