3 nỗi lo của phụ nữ 30: Da xấu, béo bụng và khô âm đạo

Khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa đã đồng loạt kéo đến

Hệ trục rối loạn - tác nhân gây trăm bệnh cho phụ nữ mãn kinh

Rối loạn nội tiết – "Thủ phạm" gây mất kinh, vô kinh

Sữa chua đậu nành – món ngon giúp điều hòa sinh lý nữ

Vì sao phụ nữ mãn kinh dễ mắc bệnh sỏi mật?

Nỗi lo da xấu

Khi bước qua độ tuổi 25, làn da đã bắt đầu lão hóa, tuy nhiên chưa rõ rệt lắm. Chỉ đến khi bước vào ngưỡng cửa 30, các dấu hiệu lão hóa mới đồng loạt kéo đến. Lão hóa là quá trình già hóa tự nhiên của cơ thể, con người không thể nào thay đổi nhưng hoàn toàn có thể kìm hãm quá trình này.

Với những chị em 35 tuổi, khi đã chuẩn bị bước vào giai đoạn kinh khủng của đời người phụ nữ (tiền mãn kinh và mãn kinh), sự xuống cấp của làn da sẽ ngày càng rõ rệt nếu có sự biến động về nội tiết tố trong cơ thể.

Bởi khi nội tiết rối loạn sẽ thể hiện trực tiếp trên da là: Những nếp nhăn hằn rõ, da chùng nhão, chảy xệ, khô sần, kém căng mịn, những vết nám, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều.

Nỗi lo tăng cân, béo bụng

Khi bước vào độ tuổi 35, buồng trứng suy giảm hoạt động khiến giảm sản xuất hormone estrogen ảnh hưởng đến quá trình biến dưỡng chất béo. Lúc này, lượng chất béo sẽ tích tụ nhiều, đặc biệt tập trung tại vùng bụng, quanh eo. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em than thở là dù ăn ít vẫn bị tăng cân béo bụng.

Nhiều chị em dù ăn ít vẫn bị tăng cân béo bụng

Nỗi lo chồng chán chồng chê

Không phải quá khi nói rằng, sự hòa hợp về mặt tình dục góp phần quyết định hạnh phúc gia đình. Tình cảm vợ chồng có mặn nồng hay không chịu ảnh hưởng lớn bởi những giây phút ân ái riêng tư. Điều này những tưởng sẽ chẳng có gì khó khăn đối với người đàn bà 35, thế nhưng chính tình trạng khô âm đạo giống như kẻ phá hoại chuyện phòng the của chị em.

Khô âm đạo là vấn đề khá tế nhị, nhưng thực tế cho thấy, hầu như người phụ nữ nào cũng ít nhất một lần trong đời gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân gây khô âm đạo có thể là do tác dụng phụ của một số loại thuốc, căng thẳng, stress, do viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là do rối loạn nội tiết tố.

“Vùng kín” khô hạn gây trở ngại cho việc quan hệ, thậm chí còn làm tăng nguy cơ viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, chảy máu ồ ạt khi “hành sự” phải cấp cứu khâu lại cùng đồ.

Bí quyết đơn giản để tăng cường sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ của chị em độ tuổi này là nên bổ sung thêm nội tiết tố, góp phần ổn định hoạt động của các cơ quan, chức năng trong cơ thể.

Bổ sung nội tiết bằng cách nào? Dùng thuốc hormone nội tiết tố cũng là một giải pháp được nhiều chị em chọn lựa, nhưng cẩn thận những nguy cơ như: Ung thư niêm mạc tử cung, tắc tĩnh mạch, mất cảm xúc thật khi yêu… An toàn hơn, chị em nên bổ sung hoạt chất sinh học Pregnenolone có trong các sản phẩm thực phẩm chức năng. Pregnenolone là tiền hormone sinh dục nữ. Hormone này sẽ tác động lên tuyến thượng thận, buồng trứng, kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone thiếu hụt như estrogen, progesterone, testosterone.

Bình An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp