Ăn chocolate giúp phòng ngừa suy tim?

Ăn 3 thanh chocolate mỗi tháng có thể giảm nguy cơ suy tim

Chocolate đen tốt cho khả năng sinh sản của bạn thế nào?

Muốn có mắt sáng: Hãy ăn chocolate đen!

Cuối tuần làm bánh muffin chocolate chuối cả nhà thích mê

Học ngay cách làm đẹp da với chocolate

Đó là kết quả nghiên cứu của trường Đại học Y khoa Icahn ở New York (Mỹ), được công bố tại Hội nghị Khoa Tim mạch châu Âu tại Munich (Đức).

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phân tích thông tin của hơn 575.000 người tham gia. Họ phát hiện ra rằng, ăn 3 thanh chocolate mỗi tháng có thể giúp làm giảm tới 13% nguy cơ mắc bệnh suy tim của một người.

TS. Chayakrit Krittanawong - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi tin rằng, có được lợi ích này là do chocolate chứa một lượng lớn flavonoid - chất chống oxy hóa mạnh có khả năng làm giảm viêm và cải thiện mức cholesterol tốt (LDL). Hơn nữa, nó còn được chứng minh là có thể làm tăng mức oxide nitric giúp làm giãn mạch máu và cải thiện tuần hoàn.

Tuy nhiên, vì chocolate cũng là thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên việc tiêu thụ nó cũng cần được kiểm soát, bởi những người ăn chocolate mỗi ngày lại cho thấy nguy cơ suy tim của họ có thể tăng lên tới 17%".

Ông cho biết thêm, tôi tin rằng chocolate đen sẽ tốt hơn vì nó có chứa nhiều flavonoid và ít đường hơn. Tuy nhiên, để đưa ra được những khuyến nghị cụ thể, các nhà khoa học cho rằng sẽ cần phải thực hiện thêm các thử nghiệm lâm sàng để so sánh về lợi ích của chocolate đen và những chocolate khác.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp làm giảm khó thở, phù, đau ngực, đau tim do các bệnh tim mạch. Hiệu quả và mức độ an toàn của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu tại Canada năm 2014.

Ngày càng nhiều phụ nữ tử vong vì suy tim hơn nam giới - Ảnh 7


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch