Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Giảm cân giúp giảm huyết áp

Tăng huyết áp khi mang thai có thể gây suy tim ở người mẹ

Điểm mặt các dấu hiệu của tăng huyết áp?

Kiểm soát huyết áp với 5 thực phẩm ăn hàng ngày

5 cách ngăn ngừa tăng huyết áp đơn giản nhất

Trả lời:
Chào bạn,
Với câu hỏi của bạn là giảm cân có thể giúp giảm huyết áp không, thì câu trả lời là có nhé! Huyết áp tăng theo trọng lượng của cơ thể. Giảm cân cũng giúp phát huy hiệu quả của thuốc điều trị tăng huyết áp, giúp bệnh được kiểm soát tốt hơn.
Để giảm cân một cách khoa học bạn có thể kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Bạn nên ăn các loại thực phẩm vừa có tác dụng giảm cân vừa làm ổn định huyết áp. Có thể kể đến như thực phẩm chứa kali, magie, vitamin A, C, như các loại trái cây: táo, lê, bơ, đu đủ. Bên cạnh đó, lúa mạch, các loại đậu, bông cải xanh, bí đỏ, là những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho việc giảm cân của bạn. Tăng cường hoạt động thể lực 30 phút/ngày và 5 lần/tuần với môn thể thao yêu thích và phù hợp thể trạng của từng người. Việc tập luyện giúp giải phóng năng lượng dư thừa, đốt cháy calo, giúp lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch, hô hấp, xương khớp. Các môn thể thao giúp giảm cân tốt nhất là: tập aerobics, chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội…  
Để giúp ổn định huyết áp, ngoài việc giảm cân và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm từ thiên nhiên như thực phẩm chức năng Định Áp Vương. Sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase và nhiều thảo dược quý khác, có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên có tác dụng làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, góp phần vào việc giảm cân và tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Bạn nên dùng TPCN Định Áp Vương với liều 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định nên dùng với liều: 2 – 4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị