4 ảnh hưởng của mùa Đông gây ra cho người đái tháo đường

Mùa Đông có thể làm máu lưu thông không tốt ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm

3 "siêu thực phẩm" dành cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường

Người đái tháo đường hút thuốc tăng gấp đôi nguy cơ tử vong

Hướng dẫn xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho bệnh đái tháo đường

Rượu quả mọng có thể giúp điều trị bệnh đái tháo đường

1. Chỉ số đường huyết không chính xác

Vấn đề: Người đái tháo đường thường bị đau ngón tay trong mùa Đông vì máu lưu thông không tốt. Bởi vậy, chỉ số đường huyết có thể không chính xác và không đáng tin cậy. Bạn có thể cảm thấy ấm áp ngay cả khi ra ngoài trời, đó là do đường huyết cao đang đánh lừa cảm giác của bạn, vì biến chứng của đái tháo đường khiến các dây thần kinh bị hư hỏng làm cho dẫn truyền thần kinh không chính xác.

Giải pháp: Vẫn cần xét nghiệm đường huyết đầy đủ trong mùa Đông, nhưng trước khi xét nghiệm và lấy máu cần làm ấm bàn tay. Bạn có thể chườm ấm hoặc hơ tay gần bếp sưởi. 

Người đái tháo đường có thể tập thể dục trong nhà thay cho việc chạy bộ ngoài trời

2. Ngại tập thể dục

Vấn đề: Khi trời lạnh, những hoạt động thể dục ngoài trời như chạy hoặc đi bộ thường gặp khó khăn, gây ảnh hưởng tới những hoạt động rèn luyện thể chất của người đái tháo đường.

Giải pháp: Đi bộ trong nhà là một gợi ý dành cho bạn. Bạn có thể tập luyện bằng cách đi bộ trong nhà, bật 1 video hướng dẫn và tập theo, hoặc leo cầu thang. Khi tập, bạn nên mặc quần áo thoải mái, chất liệu thấm mồ hôi để tránh bị cảm lạnh.

3.  Cảm lạnh hoặc cảm cúm

Vấn đề: Khi bạn bị cảm lạnh hoặc cảm cúm, nó có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường. Lượng đường trong máu của bạn có thể tăng lên mà bạn thậm chí không nhận thấy.

Giải pháp: Hãy tiêm vaccine phòng cúm hàng năm và rửa sạch tay thường xuyên. Nếu bạn đang mắc bệnh, hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu và có một kế hoạch cụ thể để quản lý bệnh trong những ngày ốm.

4. Mất cảm giác ở tay, chân

Vấn đề: Đái tháo đường có thể gây mất cảm giác ở tay, chân. Bạn có thể không nhận ra mình đang bị lạnh hoặc bị thương ở tay chân.

Giải pháp: Hãy hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với môi trường lạnh giá bên ngoài. Mặc quần áo ấm, đội mũ, quàng khăn, đi tất tay, tất chân, giày ấm để giữ ấm cơ thể khi ra ngoài trời. 

Ngọc Hoa H+ (Theo Sharecare)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, giúp phòng ngừa các biến chứng do đái tháo đường gây ra:
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết