Rượu quả mọng có thể giúp điều trị bệnh đái tháo đường

Rượu quả mọng có thể làm giảm tác động của bệnh đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường có nên kiêng thực phẩm chứa carbohydrate?

"Điểm mặt" 10 yếu tố làm tăng nguy cơ đái tháo đường

Quản lý tốt đái tháo đường nhờ một vài lối sống đơn giản

Cân nặng bình thường vẫn có thể bị đái tháo đường!

Các nhà khoa học từ Đại học Illinois (Mỹ) đã cho các con chuột ăn một chế độ ăn giàu chất béo, khiến chúng dễ tăng nguy cơ béo phì và làm tăng đường huyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tất cả những con chuột được cho uống các loại đồ uống lên men làm từ quả mọng – trong đó 70% từ quả mâm xôi và 30% từ quả việt quất, có tình trạng béo phì và lượng đường huyết giảm đáng kể.

Hợp chất trong các loại quả mọng giúp ổn định đường huyết, tránh béo phì

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, anthocyanins – một hợp chất thường được tìm thấy trong sắc tố của các loại trái cây như nho, táo, việt quất và các loại quả mọng khác, là lý do cho những thay đổi tích cực giúp giảm nhẹ tình trạng béo phì và đường huyết.

“Các loại trái cây, rau quả, các loại đậu và quả mọng khi được lên men có thể tạo ra nồng độ các sắc tố (anthocyanins) cao hơn. Đây là thành phần chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể”, tác giả nghiên cứu Elvira de Mejia cho biết.

"Chúng tôi đã tối ưu hóa tỷ lệ giữa quả việt quất và quả mâm xôi. Quả mâm xôi thực sự rất độc đáo khi chúng chứa hàm lượng cao anthocyanins, giúp làm hạ đường huyết. Đây cũng là lý do chúng tôi chọn tỷ lệ quả mâm xôi cao hơn trong nghiên cứu này”, Elvira de Mejia cho biết.

Thông thường, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 được khuyên nên hạn chế việc uống rượu. Theo Hiệp hội đái tháo đường Mỹ, trong năm 2012 có 29,1 triệu người Mỹ (khoảng 9% dân số) mắc các căn bệnh mạn tính đe dọa tới tính mạng.

Trong tương lai, các nhà nghiên cứu hy vọng đồ uống lên men làm từ quả mọng có thể được sử dụng như một biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

TPCN Hộ Tạng Đường giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị biến chứng cho người bệnh đái tháo đường:


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết