Đau khớp gối có phải do thoái hóa?

Đầu gối bị đau là một trong những dấu hiệu của các bệnh về xương khớp như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp (ảnh minh họa)

Dùng thuốc methotrexate khi bị viêm khớp dạng thấp có an toàn?

5 loại nước ép giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Trả lời:
Chào bạn!
Qua thông tin bạn chia sẻ, chúng tôi không thể xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có phải là do thoái hóa khớp gối hay không. Tuy nhiên, đầu gối bị đau cũng là một trong những dấu hiệu của các bệnh về xương khớp, gây ra các cơn đau buốt tại đầu gối, làm giảm khả năng di chuyển, khiến người mắc ngày càng lười vận động. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau đầu gối, bao gồm:
Do các bệnh lý về xương khớp: Khớp gối thường bị ảnh hưởng bởi các rối loạn khớp như viêm khớp, phổ biến nhất là viêm xương khớp, nguyên nhân là do sự hao mòn quá mức của khớp. Viêm khớp dạng thấp, là một dạng tự miễn và các dạng viêm khớp khác ảnh hưởng đến khớp gối, cũng có thể khiến đầu gối bị đau nhức khi vận động hoặc ngay cả lúc nghỉ ngơi. Đôi khi, nhiễm trùng khớp hoặc nhiễm trùng khác trong cơ thể, có thể lan đến khớp gối, cũng gây đau đầu gối khi co chân hoặc duỗi thẳng. Những trường hợp như vậy thường xuất hiện thêm các triệu chứng như sốt, sưng, đỏ và ấm khớp. 
Các tình trạng khác như: Đau xương bánh chè, đau đầu gối cũng có thể góp phần gây đau đầu gối khi co duỗi.
Chấn thương khớp gối, cơ bắp hoặc dây chằng: Một nguyên nhân phổ biến khác của đau đầu gối khi co chân có thể là chấn thương khớp gối hoặc các cơ và dây chằng hỗ trợ khớp. Chấn thương dây chằng, bong gân, căng cơ, rách sụn và các chấn thương khác ở xương đầu gối có thể gây đau nhức dữ dội khi co chân hoặc duỗi thẳng. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh, thậm chí là mất khả năng vận động.
Tư thế cơ thể không đúng cách: Tư thế cơ thể rất quan trọng để vận động khỏe mạnh và bảo vệ khớp. Khớp gối có thể bị ảnh hưởng bởi các tư thế bất thường, vận động không đúng cách gây đau ở cơ và dây chằng. Tư thế sai khi ngồi, đứng, đi lại trong các hoạt động hàng ngày hay khi tập thể dục có thể ảnh hưởng đến sự liên kết của đầu gối và các cấu trúc gần đó. Điều này có thể dần dần tiến triển và cuối cùng dẫn đến đau đầu gối.
Do thừa cân, béo phì: Những người béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn bởi trọng lượng lớn của cơ thể sẽ khiến hai đầu gối phải chịu một áp lực rất lớn. Lâu dần, lớp sụn chêm bị bào mòn dẫn đến hiện tượng đầu gối bị đau nhức mỗi khi di chuyển.
Bên cạnh đó, chế độ ăn uống mất cân bằng dinh dưỡng, căng thẳng, stress kéo dài, sử dụng nhiều bia rượu, hút thuốc lá,… cũng là những tác nhân khiến người bệnh dễ bị đau đầu gối khi co chân hay duỗi thẳng. 
Đau đầu gối ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động của con người. Nếu không có cách chữa đau khớp gối kịp thời thì sẽ chuyển sang mạn tính, dần dần dẫn tới viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp,… trầm trọng hơn có thể gây biến dạng đầu gối, thậm chí là tàn phế. Do đó, cần phải có những phương pháp thích hợp để chữa dứt điểm hiện tượng đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống. Bên cạnh biện pháp Tây y, các chuyên gia xương khớp khuyên người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị đau khớp gối, như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. Với thành phần chính là hy thiêm kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương… Hoàng Thấp Linh có tác dụng giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, ngăn chặn các bệnh viêm khớp tái phát. Ngoài ra, công dụng của sản phẩm càng được tăng thêm khi có sự kết hợp với 2 thành phần tiêu biểu là: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể. Với công thức độc đáo này, sản phẩm luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ người sử dụng.
Trên thực tế, rất nhiều người bị bệnh viêm khớp, viêm khớp gối hay viêm khớp dạng thấp đã hết sưng, đau khớp, hồi phục chức năng của khớp và không còn tái phát sau một thời gian sử dụng sản phẩm theo đúng liệu trình đã được hướng dẫn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi