5 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng có tỷ lệ gây tử vong đứng thứ 5 trong các loại ung thư ở phụ nữ

4 thông tin cần biết về ung thư buồng trứng

5 chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Phấn rôm cho trẻ - thủ phạm gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng?

Loại thuốc mới cho bệnh nhân ung thư buồng trứng

Tuổi tác

Nguy cơ mắc ung thư buồng trứng tăng cao hơn khi phụ nữ già đi. Nguy cơ ung thư buồng trứng sẽ bắt đầu tăng nhanh sau thời kỳ mãn kinh. Theo thống kê, một nửa số ca ung thư buồng trứng được phát hiện ở những phụ nữ trên 63 tuổi.

Điều trị khả năng sinh sản

Điều trị khả năng sinh sản bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể làm tăng nguy cơ phát triển khối u buồng trứng và gây ung thư buồng trứng. Một số loại thuốc can thiệp tới khả năng sinh sản như thuốc tránh thai cũng được cho là làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng nếu phụ nữ lạm dụng quá nhiều.

Béo phì

Phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị ung thư buồng trứng

Béo phì có liên quan đến nhiều loại ung thư. Theo các nghiên cứu, phụ nữ béo phì (có chỉ số BMI từ 30 trở lên) có thể có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn những phụ nữ có chỉ số BMI dưới 25.

Có con muộn hoặc không có con

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ mang thai sau tuổi 35 hoặc chưa bao giờ mang thai có nguy cơ bị ung thư buồng trứng cao hơn những phụ nữ có con trước tuổi 30.

Liệu pháp hormone

Phụ nữ sử dụng liệu pháp hormone để tăng lượng estrogen sau thời kỳ mãn kinh cũng có thể bị mắc bệnh ung thư buồng trứng. Nguy cơ ung thư buồng trứng càng tăng cao ở những phụ nữ chỉ sử dụng liệu pháp hormone đơn thuần estrogen mà không có progesterone.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư