5 biện pháp đơn giản giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản

Viêm thanh quản khiến người bệnh bị khàn tiếng

Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh bao lâu?

Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản ở nhà như thế nào?

Những biến chứng nguy hiểm của viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Xông hơi cho trẻ bị viêm thanh quản: Những điều lưu ý

Thay đổi chế độ ăn uống

Khi bị viêm thanh quản, tốt nhất bạn nên tránh các thực phẩm cay, thực phẩm chiên rán và thực phẩm có tính acid như ớt, tỏi, hạt tiêu, khoai tây chiên… Theo bác sỹ tai mũi họng Rebecca - bác sỹ tai mũi họng có trụ sở tại Kansas (Mỹ) bạn cũng nên tránh caffeine vì nó làm cho chất nhầy trong họng khô hơn. Vì vậy, tốt nhất là hạn chế uống cà phê cũng như tiêu thụ caffeine.

Nên tránh các thực phẩm chiên rán khi bị viêm thanh quản

Hạn chế nói chuyện

Một trong những cách đơn giản để hạn chế viêm thanh quản là tránh sử dụng giọng nói của bạn nhiều hơn mức cần thiết. Điều này có thể hữu ích cho những người thường bị viêm thanh quản do sử dụng giọng nói quá nhiều ví dụ như ca sỹ, giáo viên. Hạn chế sử dụng giọng nói không có nghĩa là thay vì nói to bạn chuyển sang nói thầm. Bởi nói thầm vẫn có thể ảnh hưởng đến thanh quản và khiến các triệu chứng của bạn trầm trọng hơn.

Tránh uống rượu, hút thuốc

Uống rượu có thể khiến cơ thể bị mất nước và khiến các triệu chứng viêm thanh quản trầm trọng hơn. Tình trạng này càng tồi tệ nếu bạn vừa uống rượu vừa hút thuốc. Các hóa chất hóa học độc hại trong thuốc lá có thể kích thích thanh quản và gây viêm thanh quản mạn tính.

Không chỉ khói thuốc lá mà bụi gỗ, bụi sơn… cũng có thể là tác nhân gây kích ứng thanh quản. Do vậy, nên tránh hoặc hạn chế mọi công việc khiến bạn tiếp xúc với những chất gây kích ứng này. Nếu không thể tránh, bạn nên đeo khẩu trang khi làm việc.

Thuốc lá và rượu có thể làm viêm thanh quản nặng hơn

Giữ ẩm cổ họng

Ngoài uống đủ nước mỗi ngày, bạn cũng có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho cổ họng luôn ẩm. "Nếu một bệnh nhân bị cảm lạnh và thở bằng miệng, cổ họng sẽ bị khô và ảnh hưởng trực tiếp đến thanh quản", Joshua B. Silverman, trưởng khoa tai mũi họng tại Bệnh viện Long Island Jewish Medical Center (Mỹ), giải thích. Bạn cũng có thể làm ẩm cổ họng bằng cách súc miệng bằng nước muối hoặc đơn giản là tăng sản xuất nước bọt bằng cách nhai kẹo cao su hoặc dùng kẹo ngậm.

Dùng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược

Bên cạnh việc đi khám và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ thì việc lựa chọn các chế phẩm từ cây rẻ quạt kết hợp nhiều thảo dược khác cũng được các chuyên gia khuyên dùng. Rẻ quạt được mệnh danh là kháng sinh thực vật. Việc sử dụng kháng sinh thực vật vừa hiệu quả, an toàn lại không lo kháng thuốc.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)

Ho kéo dài dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh có đỡ không? - Ảnh 7

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là Thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói. 
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng