5 cách cải thiện bệnh Basedow mà bạn không nên bỏ qua

Trong các bệnh tuyến giáp, Basedow là bệnh hay gặp và điều trị phức tạp nhất

Hiểu đúng về Basedow để có cách điều trị bệnh hiệu quả

Cường giáp basedow nguy hiểm như thế nào?

Tìm hiểu về các phương pháp điều trị basedow

Thuốc trị bướu cổ có gây độc hại và vô sinh không?

1. Kiểm soát stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi

Một số nghiên cứu cho thấy, căng thẳng có thể kích thích các phản ứng tự miễn dịch và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm. Các nhà khoa học thấy rằng, tỷ lệ lớn những người mắc Basedow đã trải qua chấn thương hoặc căng thẳng kéo dài trước khi phát bệnh.

Căng thẳng có thể làm tăng nồng độ cortisol và adrenaline, làm giảm chức năng dẫn truyền thần kinh, khiến các triệu chứng của bệnh tuyến giáp như Basedow trở nên nghiêm trọng hơn. Để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, người mắc cần cân bằng cuộc sống, giảm stress hàng ngày bằng việc: Tập thể dục, thiền định, tập yoga...

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý là một trong những cách tốt nhất để tăng cường chức năng hệ miễn dịch, kiểm soát cơ chế tự miễn dịch. Người mắc bệnh Basedow nên kiêng những thực phẩm gây dị ứng phổ biến như gluten, các sản phẩm chế biến từ sữa… theo tư vấn của bác sỹ.

Ngoài ra, bạn cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giúp kiểm soát triệu chứng của bệnh Basedow, bao gồm: Nấm, hải sản (cá, tôm, cua), hải tảo...

Người mắc Basedow cần có chế độ ăn hợp lý

Người mắc Basedow cần có chế độ ăn hợp lý

3. Tập luyện thể dục, thể thao

Tập thể dục là biện pháp hữu hiệu giúp kiểm soát căng thẳng và nâng cao sức khỏe. Một số bài tập nhẹ nhàng mà người bị Basedow có thể thực hiện được bao gồm khiêu vũ, yoga, đạp xe hay bơi lội.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn cũng giúp ngăn chặn nguy cơ loãng xương do bệnh tuyến giáp gây ra.

4. Tuân thủ phác đồ điều trị

 

Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh Basedow mà người mắc sẽ được chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp như: Dùng thuốc kháng giáp, iod phóng xạ, phẫu thuật. Trong đó sử dụng thuốc kháng giáp là biện pháp đầu tay trong điều trị Basedow. Liều dùng thuốc kháng giáp sẽ được điều chỉnh theo từng giai đoạn bệnh. Người bệnh không được tự ý thay đổi liều dùng, cách dùng khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

5. Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo. Vào năm 2012, tại Trung Quốc người ta đã nghiên cứu về tác dụng của hải tảo cho thấy: Các thành phần đa đường và hoạt chất natri alginat trong hải tảo giúp cải thiện nhịp tim, huyết áp cho người mắc bệnh Basedow. Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, lá neem, khổ sâm nam... giúp tăng cường tác dụng chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa; Giúp nâng cao khả năng điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu u, giảm bướu, cải thiện triệu chứng của bệnh Basedow. Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao, cũng như được hàng triệu người mắc các rối loạn tuyến giáp tin tưởng sử dụng, cho hiệu quả hỗ trợ điều trị tích cực.

Hải tảo giúp cải thiện Basedow hiệu quả

Hải tảo giúp cải thiện Basedow hiệu quả

Một khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho kết quả rằng: Trong số những người bệnh đã từng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo thì có đến 97% người dùng cảm thấy hài lòng khi dùng sản phẩm này.

Để kiểm soát tốt bệnh Basedow lâu dài, bạn nên uống thuốc đúng chỉ định và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo đều đặn 2 lần mỗi ngày.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Ích Giáp Vương dùng cho người bị bướu cổ

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

 
Ích Giáp Vương dùng cho người bị bướu cổ

Ích Giáp Vương dùng cho người bị bướu cổ

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Thảo
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết