5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Làm thế nào để giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ?

Đang muốn có thai: Hãy xem những mẹo này!

Dùng bữa sáng kiểu Anh có thể giúp bà bầu sinh con thông minh?

Tuổi nào sinh con thông minh nhất?

Muốn sinh con thông minh, bà bầu nên bổ sung iod

Nếu muốn con sinh ra thông minh, tài giỏi, ngay từ khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện theo những điều sau: 

1. Bổ sung thêm iod

Giống như acid folic, iod cũng là một khoáng chất rất quan trọng trong thai kỳ. Thiếu hụt iod trong 12 tuần đầu của thai kỳ có thể làm giảm đáng kể chỉ số IQ của trẻ. Theo các chuyên gia, bổ sung iod có thể làm tăng chỉ số IQ của trẻ lên tới 17,25 điểm.

Những thực phẩm chứa nhiều iod là: Cá biển, phô mai, sữa chua, sữa, trứng.

2. Bổ sung vitamin D

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của xương và cơ của thai nhi. Nó cũng có thể giúp kiểm soát sự thay đổi tâm trạng của phụ nữ mang thai. Uống bổ sung vitamin D3 trong khi mang thai có thể cải thiện đáng kể chỉ số thông minh của con bạn trong tương lai. 

Ngoài ra, có một cách giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ là mẹ bầu nhớ tắm nắng thường xuyên và ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin D. 

Muốn con thông minh hơn, mẹ bầu nên tắm nắng thường xuyên

Trước khi bổ sung vitamin D từ bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào, hãy nhớ hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia. 

3. Đừng uống rượu

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên tránh bất kỳ chất gây nghiện nào như rượu, thuốc lá, caffeine và thuốc ngay cả trước khi mang thai. 

Các rối loạn phát triển ở trẻ sơ sinh có thể xảy ra ngay cả khi mẹ chúng dùng chất gây nghiện, đặc biệt là rượu trước khi mang thai. Những chất gây nghiện này ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của não bào thai. Bởi vậy, nếu muốn đẻ con thông minh, phụ nữ mang thai cần phải tránh uống rượu. 

4. Bổ sung vitamin

Bổ sung acid folic, vitamin nhóm B trong khi mang thai có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và sự phát triển của bé. Acid folic đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành các tế bào não khỏe mạnh. Phụ nữ bổ sung những vitamin này trong giai đoạn đầu của thai kỳ có thể bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi chứng tự kỷ.

Chất béo và protein cũng rất quan trọng cho sự phát triển bộ não của thai nhi. Tổng lượng calo mỗi ngày của bạn trong thời kỳ mang thai nên gồm ít nhất 12% protein nạc và 30% chất béo. 

Ăn rau bina, đậu lăng, ngũ cốc, hạt lanh, óc chó, trứng, cá hồi và các loại cá béo khác sẽ giúp bạn tăng cường lượng acid folic và chất béo lành mạnh. 

5. Tập thể dục

Đây là một trong những điều tốt nhất mà bạn nên làm trong thời kỳ mang thai để con thông minh hơn. Tập thể dục trong thai kỳ có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn và cũng giúp cơ thể bạn chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Hơn thế nữa, bà bầu tập thể dục còn giúp phát triển trí não của thai nhi. 

Một nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ có mẹ tập thể dục khi mang thai, khi lên 5 tuổi đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra về kỹ năng nói và trí thông minh, so với đứa trẻ có mẹ không tập thể dục. 

Vì vậy, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng trong thai kỳ để sinh ra một đứa trẻ thông minh và khỏe mạnh.

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ