7 thay đổi đơn giản giúp bạn có trái tim khỏe mạnh hơn

Bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc… để có trái tim khỏe mạnh hơn

Ăn gì để tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh tim mạch thường gặp?

6 dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh tim mạch

8 thực phẩm ít natri thích hợp để ăn vặt lành mạnh, bảo vệ tim mạch

Uống sữa hữu cơ giúp ngăn ngừa đái tháo đường, bệnh tim mạch

Dưới đây là 7 cách đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch:

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và có thành phần dinh dưỡng cao. Các loại rau gia vị, thảo mộc tự nhiên như hạt rau mùi, quế, đinh hương, gừng… đều là những thực phẩm rất tốt cho tim mạch.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh, bạn không nên thức quá khuya vào ban đêm. Thiếu ngủ có thể gây áp lực lên cơ tim, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (nhất là đau tim).

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh hơn

Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ không sản sinh ra đủ hormone serotonin, khiến bạn hay cảm thấy căng thẳng, stress. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng khiến bạn nhanh cảm thấy đói và ăn nhiều hơn, gây tăng cân.

Tập thể dục thường xuyên

Lối sống thiếu vận động là nguyên nhân chính gây bệnh động mạch vành. Do đó, bạn nên tập thể dục hàng ngày để hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết.

Giảm căng thẳng

Thường xuyên lo lắng, căng thẳng có thể ảnh hưởng tới cơ tim. Tốt hơn hết, bạn nên thử tập yoga, ngồi thiền hàng ngày để giảm căng thẳng trong cuộc sống, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ăn ít muối

Bổ sung quá nhiều natri từ muối có thể gây giữ nước trong cơ thể, từ đó khiến tim phải làm việc vất vả hơn để có thể bơm máu hiệu quả. Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp… vì chúng thường chứa nhiều muối.

Ăn nhiều thực phẩm tươi sống

Nếu muốn có trái tim khỏe mạnh, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm tươi sống như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, rau tươi/rau hữu cơ. Các loại thực phẩm này đều rất giàu các dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất, chất xơ… giúp ngăn ngừa tình trạng mỡ máu cao và các bệnh tim mạch nguy hiểm. Chất xơ có trong trái cây, rau củ, các loại đậu và các loại hạt… có khả năng hỗ trợ giảm cholesterol, hạ huyết áp và hỗ trợ giảm cân.

Duy trì cân nặng ổn định

Những người bị thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ cao bị đau tim, đột quỵ. Do đó, duy trì cân nặng ổn định có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định đường huyết tốt hơn. Để làm được điều này, bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch