Số lượng tinh trùng thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Số lượng tinh trùng thấp làm tăng nguy cơ bệnh tật ở nam giới

Ô nhiễm không khí có ảnh hưởng đến chất lượng "tinh binh"?

Wifi đang gây hại cho sức khỏe con người thế nào?

Tiếp xúc nhiều với khí thải diesel có thể khiến "tinh binh" teo nhỏ và dị dạng?

6 thủ phạm đang làm giảm số lượng tinh binh của quý ông

Quý ông ăn gì để tăng số lượng "tinh binh"?

Nghiên cứu được thực hiện với gần 5.200 nam giới người Ý đã cho thấy, những người có số tinh trùng thấp có lượng mỡ cơ thể nhiều hơn 1,2 lần, huyết áp cao hơn, mức cholesterol tốt (HDL) thấp hơn, trong khi cholesterol xấu (LDL) và triglyceride tăng cao hơn so với những người có lượng tinh trùng bình thường.

Các nhà khoa học còn cho biết, nam giới có số lượng tinh trùng thấp cũng có tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn, một hội chứng bệnh do suy giảm trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng khiến gia tăng các yếu tố nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim và đột qụy. Những người này cũng thường có tỷ lệ kháng insulin cao hơn, có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS.Alberto Ferlin - Đại học Brescia (Ý) cho biết: "Những người đàn ông bị vô sinh dường như còn mắc thêm nhiều vấn đề sức khỏe có thể làm giảm chất lượng cuộc sống và có thể khiến họ bị tử vong sớm hơn".

Tiến sỹ Ferlin cũng cho rằng phát hiện này sẽ là lời cảnh tỉnh cho nam giới nên quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe sinh sản thường xuyên hơn để có thể đánh giá được sức khỏe tổng thể của bản thân và phòng ngừa bệnh tật.

Nghiên cứu vừa được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết ở Chicago (Mỹ).

Nguyên Hương H+ (Theo HealthDay)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa