Sửng sốt với 5 căn bệnh cực hiếm trên thế giới

Cậu bé 6 tuổi này có những bắp thịt nhiều người trưởng thành mơ ước

Cô gái mắc bệnh hiếm dị ứng với nước

50 % bệnh hiếm xuất hiện ở trẻ em

Mẹ thiếu dinh dưỡng – trẻ dễ mắc bệnh hiểm nghèo

10 dấu hiệu cảnh báo bệnh hiểm trong cơ thể

Tai bỗng trở nên "siêu" thính

Stephen Mabbutt ở Oxfordshire (Anh) chính là một trường hợp đặc biệt như vậy. Bệnh tình của Stephen khiến cho ông bỗng nhiễn có khả năng nghe tăng vượt trội, mới đầu ông có thể nghe thấy những cuộc trò truyện ở rất xa nhưng sau đó, bệnh tiến triển đến mức ông có thể nghe thấy từng cử động nhỏ của chính cơ thể mình.

Bệnh này đã khiến ông không thể tập trung làm bất cứ công việc nào. Ông nghe ngày một rõ các chuyển động của các cơ quan trong cơ thể thì thị giác của Stephen càng trở nên kém, ông thường xuất hiện triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu.

Bệnh nhân Stephen Mabbutt 

Các bác sỹ cho rằng Stephen bị một dạng của bệnh hyperacusis (tăng thính lực), bệnh này thường làm cho bệnh nhân luôn có cảm giác ù tai trước những âm thanh, tiếng động bình thường nhất. Họ luôn cảm thấy âm thanh xung quanh mình trở nên quá lớn, đến mức không thể chịu đựng được.

Sau khi nghiên cứu, các bác sỹ cho rằng, bệnh nhân Stephen là một trường hợp hoàn toàn khác. Bác sỹ đã phát hiện ra một lỗ nhỏ ở thái dương, qua đó, các âm thanh ở gần ông thường bị khuếch đại lên nhiều lần, khiến ông có thể nghe rõ các âm thanh trong cơ thể mình. Stephen đã được chữa khỏi sau một cuộc phẫu thuật.

Cô gái không bao giờ có thể tăng cân

Lizzie Velasquez, sinh năm 1989, Texas là một trong những diễn giả, người truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới không may mắc phải một căn bệnh khiến cô không thể tăng cân. Đó là hội chứng Wiedemann Rautenstrauch khiến chất béo trong cơ thể Lizzie bị đốt cháy rất nhanh, làm cô không thể tăng cân. Hội chứng này còn được gọi là loạn dưỡng lipid khiến cơ thể người bệnh không thể tồn tại bất kỳ mô mỡ nào.

Ngoài ra nó còn làm cơ thể tăng trưởng chậm và lão hóa sớm. Hiện thế giới ghi nhận có 2 người mắc bệnh này. Mặc dù Lizzie đã 26 tuổi, cao 1m57 nhưng cô chỉ cân nặng 27 kg.

Bệnh phát triển cơ bắp

Người đàn ông nào cũng mong mình có một cơ bắp cuồn cuộn, nhưng nếu nó xuất hiện khi còn quá nhỏ, chứng tỏ người đó đang mắc một căn bệnh về loạn dưỡng cơ. Cậu bé Liam Hoekstra là một trường hợp như vậy, khi mới chỉ được 6 tháng tuổi em đã có thể thực hiện những động tác của các vận động viên thể hình. Cha mẹ của Liam cảm thấy sốc khi nhìn thấy điều đó của con mình và đưa con đến khám bác sỹ.

Em đươc chẩn đoán mắc bệnh rối loạn Myostatin, khiến cơ thể phát triển cơ bắp vượt trội, thế giới hiện chỉ có vài ca bệnh được ghi nhận. Tuy nhiên ngoài phát triển cơ, bệnh này không gây thêm các vấn đề sức khỏe nào khác.

Hội chứng "thịt gà công nghiệp"

Người mắc hội chứng Ehlers-Danlos

Hội chứng Ehlers-Danlos khiến cho người mắc bệnh này có da co giãn quá mức, khớp trở nên lỏng lẻo. Nhiều người bệnh có thể bị trật khớp với những vận động bình thường nhất hàng ngày. Cô Jojo Meadows, 38 tuổi đến từ Hereford, Shropshine (Anh), thường xuyên bị trật khớp từ năm 12 tuổi, cô gặp nguy hiểm ngay cả khi mở cửa, lái xe hay ngáp cũng có thể làm cô bị trật khớp.

Không có thuốc điều trị cho căn bệnh này nhưng những bệnh nhân có thể được các bác sỹ điều trị triệu chứng bằng các thuốc giảm đau, tham gia vật lý trị liệu.

Trí nhớ siêu việt

Stephen Wiltshire có khả năng nhớ tốt những gì mình đã thấy

Ông Stephen Wiltshire được coi là nhà họa sĩ thiên tài, ông có khả năng vẽ bằng ký ức. Chỉ sau 20 phút bay bằng trực thăng trên thành phố New York, trở về ông đã phác họa chính xác những gì nhìn thấy bằng một bức họa dài 6 mét. Ông mất tới 5 ngày để hoàn thành tác phẩm.

Khoa học vẫn coi những trường hợp như của Stephen Wiltshire là hội chứng bác học. Họ thường là những người có xuất phát điểm là mắc bệnh tự kỷ hoặc một loại bệnh tâm thần hay một tổn thương não nào đó. Nhiều người trong số đó có chỉ số IQ rất thấp, nhưng bù lại họ lại có năng khiếu thiên tài đặc biệt trong các lĩnh vực như âm nhạc, nghệ thuật.

Tiểu Bắc H+ (Theo Listverse)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn