5 dấu hiệu cho thấy bé yêu của bạn mắc táo bón

Táo bón khiến bé chán ăn, chậm lớn hơn

Những loại “vị thuốc” tự nhiên giúp trẻ tránh xa táo bón

6 loại nguyên liệu giúp khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ em

Pubokid – Giải pháp cho trẻ bị táo bón

ImmuneGamma - “tiêu diệt” tận gốc chứng táo bón ở trẻ

Vạch mặt "thủ phạm" gây ra chứng táo bón ở trẻ em

Thông thường, trẻ sơ sinh có thể đi ngoài 2 – 3 lần/ngày. Nếu bé đi ngoài ít hơn, rất có thể bé đã bị táo bón. Tuy nhiên, một số bé có thể đi ngoài 1 lần/ngày hoặc có ngày không đi do một số lý do khác nhau và vẫn có thể phát triển bình thường. Chính vì thế, mẹ cần theo dõi một số triệu chứng khác để biết chắc chắn bé có bị táo bón hay không.

Phân rắn

Theo bác sỹ nhi khoa William Sears - tác giả của 23 cuốn sách về chăm sóc trẻ em, trẻ sơ sinh bị táo bón thường đi ngoài phân khô, rắn, dạng lổn nhổn như hạt hoặc có nhiều đường rạn trên bề mặt.

Quấy khóc khi đi ngoài

Chứng táo bón khiến việc đi ngoài của bé gặp nhiều khó khăn. Mỗi lần đi ngoài, bé có thể ưỡn người lên để rặn, mặt đỏ hơn, vã mồ hôi, thậm chí quấy khóc vì đau.

Chứng táo bón khiến bé quấy khóc vì đau

Lẫn máu trong phân

Nếu phân khô, cứng có thể làm rách hậu môn, dẫn đến tình trạng lẫn máu trong phân. Theo WebMD, nếu bạn nhận thấy phân của bé có lẫn máu, bé có thể đã bị táo bón.

Bé bị chán ăn

Biếng ăn là một trong những dấu hiệu của bệnh táo bón. Bé có thể ăn ít hơn so với bình thường. Nếu bé bị táo bón lâu ngày, các chất độc trong cơ thể không được thải ra ngoài có nguy cơ hấp thu ngược, khiến bé bị mệt mỏi, biếng ăn, thậm chí dễ quấy khóc vào đêm.

Bé bị đau bụng, chướng bụng

Nếu cho rằng bé yêu bị táo bón, bạn có thể sờ lên bụng bé. Bé bị táo bón thường dễ bị đau bụng, chướng bụng do thức ăn sau khi tiêu hóa không được thải ra khỏi cơ thể. Bé cũng dễ bị đầy hơi, ăn khó tiêu, “xì hơi” nặng mùi.

Mẹ có thể massage nhẹ lên bụng để bé dễ đi ngoài hơn

Theo các chuyên gia, nếu bé yêu mắc táo bón, mẹ nên massage bụng nhẹ nhàng, đổi nhãn hiệu sữa bột, thêm nước ép mận vào sữa mẹ hoặc sữa bột… để giúp bé đi ngoài tốt hơn.

Ngoài ra, nếu bé ngoài 3 tháng tuổi, mẹ cũng có thể cho bé sử dụng thêm cốm thực phẩm chức năng có chứa các thành phần như chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, cao huyền sâm, cao đơn kim, cao dền gai như Pubokid để tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, trị tận gốc chứng táo bón ở trẻ em.

Hoài Thương H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ