6 loại nguyên liệu giúp khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ em

Trẻ em bị táo bón có thể chán ăn

Pubokid – Giải pháp cho trẻ bị táo bón

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em

Giúp bé tránh xa táo bón bằng cách thay đổi lối sống

Thực phẩm phòng ngừa táo bón hiệu quả cho bà bầu

Bị táo bón nặng thì đi điện châm ngay!

1. Nước

Mất nước có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng táo bón. Nếu bé gặp khó khăn trong chuyện đi ngoài, hãy khuyến khích con uống thêm nước. Bạn cũng có thể pha nước ấm với chanh để hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé.  

Nên khuyến khích bé uống đủ nước mỗi ngày để tránh táo bón

2. Trái cây tươi

Một trong những biện pháp tốt nhất để giúp trẻ khắc phục tình trạng táo bón là bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ. Một số loại trái cây giúp đánh bại chứng táo bón ở trẻ em là:

Chuối: Chuối có chứa nhiều chất xơ, pectin giúp khắc phục tình trạng táo bón. Ăn khoảng 2 quả chuối/ngày sẽ giúp làm mềm phân và giúp bé đi ngoài dễ dàng. Pectin có trong chuối giúp tăng cường hoạt động của dạ dày, giúp loại bỏ chất thải dễ dàng hơn.  

Trái cây tươi giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ em

Mận: Mận là loại trái cây được ưa chuộng để trị táo bón ở trẻ em do chúng rất dễ ăn. Mận chứa lượng chất xơ cao và sorbitol giúp làm mềm phân, giúp bé đi ngoài dễ dàng.

Táo: Một quả táo mỗi ngày cũng giúp trị chứng táo bón ở trẻ em. Táo có hương vị giòn, ngọt, giúp làm giảm các triệu chứng táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Cam: Cam chứa nguồn chất xơ, vitamin C dồi dào, hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên.  

3. Những loại thực phẩm giàu chất xơ

Nên cho bé ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt. Một chế độ ăn uống đủ chất xơ giúp bé tránh xa táo bón.

4. Dầu olive

Bạn có thể pha 1 thìa cà phê dầu olive cùng 1 thìa cà phê nước cốt chanh và cho bé uống vào buổi sáng, trước khi ăn để hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón.

Dầu olive giúp khắc phục chứng táo bón ở trẻ em

5. Lô hội

Lô hội vẫn nổi tiếng với những lợi ích của chúng đối với sức khỏe và vẻ đẹp. Song chúng cũng là thành phần tuyệt vời giúp chống lại tình trạng táo bón ở trẻ em. Bạn có thể trộn 2 thìa gel lô hội với 1 cốc nước để cho trẻ uống.

6. Sữa chua

Sữa chua giúp tăng cường hoạt động của các vi khuẩn trong đường ruột, ngăn ngừa chứng táo bón, giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn.  

Ngoài ra, để giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị táo bón, cha mẹ cũng có thể cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng chứa chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, cao dền gai, cao huyền sâm, cao đơn kim... Sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên có thể an tâm sử dụng lâu dài cho trẻ. 

Hoài Thương H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ