5 địa điểm Châu Á lọt Top đáng trải nghiệm nhất năm 2024

Những địa điểm Châu Á lọt Top đáng trải nghiệm nhất năm 2024.

Dịch sốt xuất huyết lây lan mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á

Báo Mỹ chọn Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn bậc nhất Châu Á

TOP những điểm du lịch Châu Á hấp dẫn nhất năm 2017

7 đặc sản vỉa hè không thể bỏ qua ở châu Á

Sumba, Indonesia

Với những ai yêu biển, thiên nhiên và đang tìm kiếm điểm đến chú trọng yếu tố du lịch bền vững, đảo Sumba ở Indonesia sẽ không làm bạn thất vọng.

Nằm trong khu vực của quần đảo Nusa Tenggara, Sumba cách Bali chỉ khoảng 1 giờ bay. Là một trong những hòn đảo còn khá hoang sơ, Sumba mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng khiến du khách nào khi đặt chân đến đây đều phải ngỡ ngàng.

Địa điểm chưa nổi tiếng này rộng hơn 10.000 km2, diện tích lớn gấp đôi Bali nhưng gần như tách biệt hoàn toàn khỏi sự phát triển của đô thị hóa.

Nơi đây sở hữu những ngôi làng thân thiện, khu rừng hoang sơ, nghi lễ cổ xưa và kỳ nghỉ lướt sóng đẳng cấp thế giới.

Một điểm độc đáo khác phải kể tới là cây đước nằm dọc bãi biển ở Walakari với hình dạng kỳ lạ, nhìn như thể đang nhảy múa dưới sóng biển dập dềnh.

Indonesia có hàng chục đảo tư nhân, nhưng Sumba nổi bật hơn cả với khu nghỉ dưỡng Nihi được đánh giá là có chất lượng hàng đầu thế giới. Các hoạt động tại khu nghỉ dưỡng Nihi rộng gần 230 ha bao gồm thư giãn tại Spa Nihi Oka, đi bộ đường dài, câu cá, lướt sóng, lặn biển hay cưỡi ngựa. Sau một ngày phiêu lưu, du khách sẽ nghỉ ngơi tại một trong 27 biệt thự sang trọng có tầm nhìn về phía Ấn Độ Dương.

Đài Nam, Đài Loan

Thành phố Đài Nam sẽ tròn 400 năm tuổi vào năm nay. Đây là điểm du lịch bất kỳ ai cũng nên một lần ghé qua nếu có dịp đến Đài Loan (Trung Quốc).

Thành phố này vượt qua Đài Bắc về tỷ lệ kín phòng khách sạn trong 2 năm qua. Điều gì khiến Đài Nam thu hút như vậy?

Nơi đây được mệnh danh là “thủ phủ” ẩm thực đường phố của Đài Loan, hút khách với món súp thịt bò và hàu chiên trứng. Đồng thời, Đài Nam sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, các trang trại muối với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, nhiều ngôi chùa cổ đầy màu sắc và bảo tàng thú vị.

Đài Nam cũng được liệt kê trong danh sách 10 điểm đến du lịch bền vững hàng đầu của Booking.com vào năm 2023.

Hàn Quốc

Làng cổ Hahoe ở thành phố Andong đậm nét truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Sanga Park

Làng cổ Hahoe ở thành phố Andong đậm nét truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Sanga Park

Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút hơn 20 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 24,5 tỷ USD vào năm 2024.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được miễn phí visa theo đoàn và thay đổi một số chính sách về hoàn thuế tại các điểm mua sắm cho khách quốc tế.

Từ ngày 1/1, Việt Nam, Philippines và Indonesia nằm trong diện được miễn phí visa cho khách đoàn. Trước đây, Hàn Quốc chỉ áp dụng chính sách này với Trung Quốc. Vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để ghé thăm quốc gia Đông Bắc Á.

Sau khi ghé thăm loạt thành phố hiện đại như Seoul hay Busan, du khách nên đến thành phố Andong cổ kính nơi được mệnh danh là “thủ phủ văn hóa” của Hàn Quốc, hay Quần thể nghĩa trang Gaya Tumuli vừa được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2023.

Những quần đảo ngoài khơi Singapore

Singapore là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Châu Á, sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng khu vực trung tâm như sân bay Changi, Gardens by the Bay, loạt công trình kiến ​​trúc đẹp, các tòa nhà chọc trời, cảnh quan đô thị xanh, không gian nghệ thuật độc đáo...

Nhưng nằm ở phía nam của Singapore, cách thành phố vài chục km, bãi biển ở đảo Lazarus là một gợi ý thú vị hơn cho tín đồ xê dịch.

Singapore đang phát triển một số hòn đảo nhỏ, không có người ở bằng cách...không phát triển chúng. Chỉ cách đất liền một chuyến phà, đảo Lazarus hiện có một vài ngôi nhà nhỏ cho thuê được làm bằng gỗ tái chế và chạy bằng năng lượng mặt trời. Gần đó, Đảo Sisters có kế hoạch sẽ mở công viên biển đầu tiên của đất nước - bao gồm trại giống rùa biển và khu bảo vệ san hô - vào năm 2024. Còn, đảo St. John’s cách Lazarus chỉ 15 phút đi bộ - là nơi ngập tràn thực vật và hoa bản địa đầy màu sắc để bạn thỏa sức khám phá.

Fujairah, UAE

Thành phố Fujairah là thủ phủ của tiểu vương quốc Fujairah ở Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đây là thành phố lớn thứ 7 ở UAE, nằm trên Vịnh Oman.

Fujairah có nhiều dãy núi hùng vĩ và bãi biển hoang sơ, đem lại cảm giác yên bình cho du khách. Nơi đây hiện chưa phát triển bằng Dubai hay Abu Dhabi.

Khí hậu ở Fujairah mát mẻ, mùa đông là thời điểm dễ chịu nhất. Du khách không thể bỏ qua đảo Snoopy sở hữu làn nước trong xanh cùng rạn san hô, hay công viên quốc gia Wadi Wurayah có thác nước ngoạn mục.

 
Hiệp Nguyễn (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa