Báo Mỹ chọn Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn bậc nhất Châu Á

Tây Bắc, điểm đến được du khách phương Tây đặc biệt yêu thích - Ảnh: Travel Off Path.

Những dấu ấn y học Việt Nam nổi bật trong năm 2023

Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam'

8 điều bạn nên làm ở Việt Nam

Ông David Wicker: Ẩm thực giúp du lịch Việt Nam phát triển mạnh

Travel Off Path trích nguồn dữ liệu từ Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup (Global Law and Order Index - nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu) công bố vào cuối năm 2023 cho biết, Việt Nam là quốc gia không chỉ có thứ hạng cao nhất Châu Á với số điểm 92/100, mà còn nằm trong top 7 thế giới.

Trong vài năm gần đây, Châu Á không hề bình yên bởi có một số quốc gia với những chính sách hung hăng và liên tiếp các cuộc đảo chính quân sự khác nhau ở rìa Đông Nam lục địa xảy ra.

Tuy nhiên, có một quốc gia đặc biệt đã được chứng minh là khá ổn định và an toàn cho khách du lịch. Đây là lý do tại sao quốc gia này, Việt Nam, nên nằm trong danh sách an toàn nhất của du khách cho năm 2024 ở Châu Á.

Quốc gia an toàn nhất Châu Á

Bình yên trên dòng sông Hoài giữa phố cổ Hội An

Bình yên trên dòng sông Hoài giữa phố cổ Hội An

Năm 2024 được coi là năm du lịch Châu Á sẽ phục hồi trở lại. Những du khách từ phương Tây sẽ quay lại lục địa đầy thân thiện này và các điểm đến trong khu vực đang trông chờ lấy lại được tốc độ tăng trưởng như thời kỳ trước dịch.

Chuyên trang du lịch Travel Off Path khẳng định: “Mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào Việt Nam – viên ngọc quý của Đông Nam Á, đã trải qua chặng đường dài lịch sử và tự hào sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng nền văn hóa đa dạng, hấp dẫn nhất”.

Vươn lên từ chiến tranh cách đây 5 thập kỷ, Việt Nam hiện tại là một quốc gia thịnh vượng và hòa bình, có tỷ lệ tội phạm thấp và nền chính trị ổn định đáng kinh ngạc. Chính phủ Việt Nam đã thành công trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đoàn kết toàn dân tộc cùng đi lên.

Travel Off Path đánh giá Việt Nam còn an toàn hơn nhiều quốc gia khác ở Châu Âu và Mỹ – nơi có tỷ lệ bạo lực gia tăng.

Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á

Cầu Vàng ở Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn du khách khắp thế giới khi tới Việt Nam

Cầu Vàng ở Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn du khách khắp thế giới khi tới Việt Nam

Theo Chuyên trang du lịch này, Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho những ai ưa du lịch chậm rãi và yêu thích kết nối với thiên nhiên, tiếp xúc với một nền văn hóa hoàn toàn mới.

Khi đi du lịch Việt Nam từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại, Travel Off Path đề xuất, du khách nhất định nên dành thời gian đi dạo trên con đường vàng rực, đầy quyến rũ của Hội An - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nổi bật với những ngôi đền, chùa lịch sử và kiến trúc cổ kính.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua Huế - điểm đến hấp dẫn ở miền Trung, nơi có Kinh thành Huế nổi tiếng in dấu thời kỳ lịch sử huy hoàng của Việt Nam. Những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng cùng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, hay những cồn cát trắng, cồn cát vàng, làng chài ven biển ở Mũi Né đều là những điểm dừng chân hấp dẫn.

Ngoài ra, theo Travel Off Path, du khách còn có rất nhiều điểm đến khó thể bỏ qua trên khắp cả nước, từ những kỳ nghỉ sôi động ở thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển sầm uất của Nha Trang hay Thủ đô trang nghiêm, nghìn năm văn hiến Hà Nội, đến hòa mình vào thiên nhiên ở Ninh Bình, nổi tiếng với những cánh đồng lúa và những kiến tạo địa chất hùng vĩ. "Không quá lời khi nói rằng nhật ký du lịch của du khách sẽ luôn dài ra mãi khi đến đất nước xinh đẹp này” - Travel Off Path ca ngợi.

Đặc biệt, với chính sách thị thực thông thoáng mới được Chính phủ Việt Nam thông qua, kéo dài thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên đến 90 ngày đối với công dân các nước, du khách có thể dừng chân ở Việt Nam lâu hơn để tận hưởng thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa, làm quen với người dân bản địa. 

 
Hiệp Nguyễn (Theo Travel Off Path)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa