5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon

Ăn gì, uống gì để ngủ ngon giấc?

Không chỉ đồ ngọt, ngủ thiếu hay thừa cũng gây ra đái tháo đường

Ăn không ngon, ngủ không sâu giấc là bệnh gì?

Bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương: Có nên dùng hormone thay thế?

Trồng cây gì giúp ngủ ngon hơn?

Tại sao phụ nữ mãn kinh hay bị mất ngủ?

Trái cây

Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, dứa, cam... đều có chứa hàm lượng hợp chất melatonin tự nhiên ở mức cao. Melatonin là một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ giấc của bạn.

Rất nhiều loại trái cây giúp bạn tránh mất ngủ

Thực phẩm giàu chất xơ

Nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn nhiều chất xơ ngủ sâu hơn những người khác. Nhờ ngủ ngon giấc, bạn cảm thấy được tái tạo năng lượng vào hôm sau. Những loại thực phẩm giàu chất xơ là những gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn tối, giúp bạn cảm thấy no lâu, thoải mái và ngủ ngon giấc hơn.

Những loại thực phẩm giàu chất xơ

Trà hoa cúc Chamomile

Loại thảo mộc thiên nhiên này có tác dụng làm dịu thần kinh và kích thích giấc ngủ. Hoa cúc Chamomile mang đến một loạt các lợi ích khác như giảm các triệu chứng đường tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Trà hoa cúc có vị ngọt tự nhiên và bạn không cần thêm bất cứ chất tạo ngọt nào.

Trà hoa cúc có vị ngọt tự nhiên, giúp cải thiện giấc ngủ

Hạnh nhân 

Quả hạnh là nguồn magne tuyệt vời giúp thúc đẩy chất lượng giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ ở đây không chỉ ảnh hưởng đến việc bạn ngủ được bao nhiêu giờ mà còn tác động đến hormone kiểm soát cảm xúc đói và no trong ngày. Càng mệt mỏi do thiếu ngủ, bạn càng có xu hướng ăn uống "bốc đồng" hơn. Nên ăn khoảng 14 hạt hạnh nhân (tương đương 100 calorie) mỗi ngày.

Hạnh nhân là nguồn magne tuyệt vời

Cá hồi, cá ngừ, cá bơn halibut

Những loại cá này chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào giúp chuyển đổi sang melatonin và serotonin trong cơ thể. Serotonin giúp làm tăng cảm giác hạnh phúc và thư giãn, trong khi melatonin giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Cá là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn tối

Bên cạnh đó, để ngủ ngon giấc, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm thảo dược chiết xuất từ cây nữ lang, củ bình vôi, lá sen, cây trinh nữ... Những thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh sản phẩm có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress, đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ ở những người mất ngủ do nguyên nhân thần kinh mà không gây nghiện hay có tác dụng phụ.

Hoài Thương H+

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng