5 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về nướu

Thực phẩm giúp nướu răng khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh răng miệng

Video: Vì sao nướu răng của bạn bị thâm đen, tối màu?

Những thủ phạm làm hỏng nướu, răng

5 cách tự nhiên giúp giảm đau nướu răng hiệu quả

Cách nào giúp phòng ngừa bệnh nướu răng?

Hành: Hành có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời, giúp bạn chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh nướu răng và sâu răng.Hành: Hành có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời, giúp bạn chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh nướu răng và sâu răng.

Trái cây họ cam quýt và rau củ: Các loại trái cây như cam, dứa, kiwi, dâu tây, cải xoăn, ớt, nấm và rau bina... chứa rất nhiều vitamin C và các loại vitamin tổng hợp khác. Ăn các thực phẩm này thường xuyên sẽ có tác dụng chống viêm, giúp nướu răng khỏe mạnh hơn.Trái cây họ cam quýt và rau củ: Các loại trái cây như cam, dứa, kiwi, dâu tây, cải xoăn, ớt, nấm và rau bina... chứa rất nhiều vitamin C và các loại vitamin tổng hợp khác. Ăn các thực phẩm này thường xuyên sẽ có tác dụng chống viêm, giúp nướu răng khỏe mạnh hơn.

Táo: Táo là một trong những rất giàu chất xơ và khiến bạn tốn nhiều thời gian để nhai nuốt. Điều này giúp khoang miệng tạo ra nhiều nước bọt hơn và giúp loại bỏ các mảng bám hình thành xung quanh nướu răng.Táo: Táo là một trong những rất giàu chất xơ và khiến bạn tốn nhiều thời gian để nhai nuốt. Điều này giúp khoang miệng tạo ra nhiều nước bọt hơn và giúp loại bỏ các mảng bám hình thành xung quanh nướu răng.

Sữa: Uống sữa và dùng các thực phẩm làm từ sữa giúp trung hòa acid trong miệng (acid gây mất khoáng và sâu răng). Ngoài ra, sữa còn rất giàu calci – thành phần chính của răng. Nó cũng có lợi cho răng vì có độ acid thấp, làm giảm mòn răng.Sữa: Uống sữa và dùng các thực phẩm làm từ sữa giúp trung hòa acid trong miệng (acid gây mất khoáng và sâu răng). Ngoài ra, sữa còn rất giàu calci – thành phần chính của răng. Nó cũng có lợi cho răng vì có độ acid thấp, làm giảm mòn răng.

Gừng: Đặc tính kháng khuẩn của gừng giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây viêm nướu răng. Nó cũng giúp nướu răng khỏe mạnh hơn.Gừng: Đặc tính kháng khuẩn của gừng giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây viêm nướu răng. Nó cũng giúp nướu răng khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt