5 loại trà thảo dược tốt nhất cho sức khỏe

Hầu hết các loại trà thảo dược đều không chứa caffeine nên không gây mất ngủ

6 loại trà thảo dược giúp giảm căng thẳng, lo lắng

5 loại trà thảo dược có thể làm giảm đau đầu hiệu quả

6 loại trà giúp giảm tình trạng tiêu chảy

9 loại trà thảo dược giảm táo bón nên thử ngay

Hầu hết các loại trà thảo dược đều tốt cho sức khỏe, nhưng 5 loại trà thảo dược dưới đây có thể mang lại nhiều lợi ích nhất:

Trà gừng

Gừng là một loại thảo dược rất phổ biến trong nền y học cổ truyền phương Đông. Từ lâu, gừng đã được dùng để khắc phục tình trạng buồn nôn, khó tiêu cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Ngày nay, gừng là một trong những loại thảo dược được nghiên cứu nhiều nhất. Nhiều nhà khoa học cho rằng, gừng có thể giúp hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của khối u trong nhiều thí nghiệm. Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra khả năng ngăn ngừa loét dạ dày, chống viêm của gừng.

Uống trà gừng có thể giúp cải thiện tiêu hóa

Để làm trà gừng, bạn chỉ cần đun sôi một củ gừng tươi đã xắt nhuyễn với nước trong vòng 10 - 15 phút. Lọc lấy nước, thêm chút mật ong (nếu thích) và uống khi còn ấm.

Trà atiso đỏ (Hibiscus)

Uống trà atiso đỏ vào buổi sáng có thể giúp hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cân một cách tự nhiên. Nguyên nhân là bởi loại trà thảo dược này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa.

Trà hoa cúc La Mã

Trà hoa cúc La Mã là một trong những loại đồ uống bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Nguyên nhân là bởi chúng không chứa caffeine, từ đó không gây mất ngủ, khó ngủ. Trên thực tế, uống trà hoa cúc La Mã trước khi ngủ còn có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, loại trà thảo dược này còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và bảo vệ gan, giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể một cách tối ưu.

Trà rooibos (hồng trà Nam Phi)

Nếu đang muốn cắt giảm đường trong chế độ ăn hàng ngày, trà rooibos là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Loại trà thảo dược này có vị ngọt dịu tự nhiên mà không cần thêm đường. Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng, trà rooibos có thể giúp kích thích các tế bào sinh xương, từ đó giúp cải thiện sức khỏe xương khớp một cách tự nhiên.

Trà bạc hà

Uống trà bạc hà vào buổi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo để làm việc, học tập hiệu quả hơn. Loại trà thảo dược này có một mùi thơm dễ chịu, có thể giúp kích hoạt các giác quan của bạn. Thêm vào đó, nhiều nhà khoa học cho rằng trà bạc hà còn giúp tăng nồng độ oxy lên não, giúp cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ chuột rút.

Để chọn được các loại trà thảo dược tốt nhất, tốt hơn hết, bạn nên chọn trà hữu cơ, chọn các nhãn hiệu không sử dụng tinh dầu hay các hóa chất tạo mùi hương.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp