5 lợi ích của dầu cây rum với da

Dầu cây rum có chứa nhiều acid béo thiết yếu với cơ thể

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

7 thực phẩm thuần chay giúp chăm sóc da hàng đầu

Chăm sóc da mỗi ngày theo kiểu “gái lười” mà vẫn hiệu quả không ngờ

Các bước chăm sóc da mụn cho nam giới

Giảm mụn

Khoảng 70% thành phần của dầu cây rum là acid linoleic. Thiếu acid linoleic có thể làm tăng quá trình hyperkeratinization, quá trình này làm tăng mức keratine (một loại protein có trong làn da, tóc và móng tay của bạn). Điều này làm tăng số lượng tế bào chết khiến chúng bong tróc ra nhiều hơn. Tế bào chết có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bôi acid linoleic trên da trong một tháng có thể làm giảm microcomedones (mụn kích thước bé, chưa nhìn thấy được) trước khi nó phát triển thành mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. 

Dầu cây rum có thể giảm mụn hiệu quả

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời 

Melanin chính là nguyên nhân làm cho da rám nắng khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy acid linoleic trong dầu cây rum có đặc tính làm sáng da. Nó có thể ngăn chặn da sản xuất melamin và giảm tăng sắc tố da do tiếp xúc với tia cực tím.

Vitamin E trong dầu cây rum cũng giúp bảo vệ da khỏi sự tàn phá của ánh nắng mặt trời nhờ khả năng chống quá trình stress oxy hóa. Acid linoleic cũng đã được sử dụng để điều trị thành công nám, một rối loạn tăng sắc tố khiến da xuất hiện những mảng tối màu.

Giảm nếp nhăn và khô da

Dầu cây rum có thể là bí quyết giúp làn da luôn trẻ trung. Một nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, da của phụ nữ có chế độ ăn uống giàu acid linoleic ít bị khô và ít nếp nhăn hơn so với những người có chế độ ăn bình thường. Ngoài acid linoleic thì dầu cây rum cũng chứa nhiều vitamin C có lợi cho da. 

Vitamin C và acid linoleic trong dầu cây rum giúp giảm khô da và nếp nhăn

Giúp chữa lành vết thương

Bôi và uống acid linoleic acid có thể giúp chữa lành vết thương. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy sử dụng acid linoleic có thể làm vết thương nhanh lành hơn. 

Tạo lớp bảo vệ cho da

Da có vai trò rất quan trọng vì nó là lớp ngăn cách giữa các cơ quan bên trong cơ thể và môi trường. Không chỉ ngăn ngừa các chất gây dị ứng và vi trùng xâm nhập vào cơ thể mà nó còn hạn chế sự mất nước. Nếu bị thiếu acid béo thiết yếu, lớp ngoài cùng của da có thể bị tổn hại và khiến bạn dễ mắc bệnh hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy sử dụng acid linoleic có thể điều chỉnh và phục hồi chức năng rào cản bình thường của da. 

Nếu bạn bị dị ứng với các loại thực vật trong họ Asteraceae (họ cúc), thì không nên dùng dầu cây rum. Để giảm nguy cơ dị ứng, bạn nên thử dùng một lượng nhỏ dầu cây rum trước khi sử dụng nó thường xuyên.


Thanh Tú H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu